ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ฝากดูแลให้ทีมหมูป่าใช้ชีวิตอย่างปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ฝากดูแลทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ให้ชีวิตตามปรกติ เชื่อมั่นเด็ก ๆ จะเติบโตเป็นคนดีของสังคม

วันนี้ (16 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายวนอุทยานถ้ำหลวง ได้ขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจทีมปฏิบติงาน ขอบคุณคนเป็นหมื่นที่เวียนเข้ามาช่วยงานที่สำคัญสุดคืออาสาสมัครกับน้อง ๆ ทหารที่ช่วยขนท่อเข้าไปสูบน้ำในถ้ำ ขนถังออกซิเจนเข้าไปในถ้ำ บุคคลเหล่านี้แทบไม่เคยโผล่หน้าออกทีวีเลย นี่คือพระเอกตัวจริง อีกทีมคือกลุ่มที่เดินอยู่ยอดดอยหาโพรงที่เชื่อมถ้ำ บุคคลเหล่านี้ แบกอาหารไปที 3 วันไม่ได้กลับ ตนขอเปรียบเทียบคนที่มาช่วยเป็นจิ๊กซอว์ ประมาณหมื่นตัว ตนในฐานะผู้บัญชาการฯมีหน้าที่ต่อจิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย ส่วนกรณีการเสียชีวิตของจ่าแซม พวกเราเสียใจและเสียดายมาก แต่สำหรับผมแล้วเชื่อว่าจ่าแซมจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป

นายณรงค์ศักดิ์ ยังฝากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับทีมหมูป่า โดยระบุว่า คนกลุ่มที่จะลำบากในอนาคตจก็คือน้อง ๆ เขาไม่ใช่พระเอกแล้วก็ไม่ใช่ผู้ร้าย เขาเป็นเพียงเด็กน้อยกลุ่มนึงที่มีความกระตือรือร้น วันนี้เขาคงได้รับบทเรียนพอสมควร แต่มันขึ้นกับเราที่เป็นผู้ใหญ่ที่จะดูแลน้องเขา ถ้าเราดูแลน้องเขาผิดไป เชื่อว่าน้องเขาคงกดดันสูงมาก และจะดำเนินชีวิตเป็นปกติสุขยากลำบาก เราต้องดูแลน้องเขาแบบคนปกติ คนธรรมดา ไม่ใช่ดูแลน้องเขาแบบผู้สำเร็จหรือผู้บกพร่อง เชื่อมั่นเด็ก ๆ จะเติบโตเป็นคนดีของสังคม

ส่วนบทเรียนครั้งนี้ต้องถ่ายทอดเพื่อเป็นบทเรียนในอนาคต บางเรื่องก็สอนเด็ก ๆ ได้ด้วย เช่นเที่ยวถ้ำหน้าน้ำอันตราย อุทยานต้องมีฤดูเปิดปิดถ้ำ ทั้งนี้ถ้ำหลวง มีแผนยกระดับวนอุทยานเป็นอุทยานฯ  มีหอประวัติศาสตร์ จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ เป็นจุดขายการท่องเที่ยวใหม่ของแม่สาย

ขณะที่บรรยากาศที่จังหวัดพะเยา ชาวพะเยา รอต้อนรับนายณรงค์ศักดิ์ ที่จะเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในวันนี้ในช่วงบ่ายของวันนี้  โดยได้เตรียมพิธีต้อนรับ และจัดห้องทำงานไว้รอรับเป็นที่เรียบร้อย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ