“ศุภชัย”เชื่อ3พรรคใหญ่วางผู้สมัครส.ส.อุบลฯ ครบ คาดแข่งเดือด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุณหภูมิการเมืองภาคอีสานถูกจับตามองต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพราะในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ท่ามกลางข่าวลืออดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อย่างน้อย 2 คน เตรียมย้ายไปสังกัดกลุ่มสามมิตร

นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย คือ ผู้ที่ถูกระบุว่า ย้ายไปสังกัดกลุ่มสามมิตร เพื่อเตรียมไปเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่นายสุพลยังปฎิเสธข่าวดังกล่าวว่ายังไม่เป็นความจริง

แต่อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ อย่าง นายศุภชัย ศรีหล้า อ้างว่า ในพื้นที่ทราบกันดีว่านายสุพลจะย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐตามข่าวที่ปรากฎ รวมถึงระบุชัดเจนว่า ขณะนี้ พรรคประชารัฐ พรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมผู้สมัครแข่งขันชิงเก้าอี้ ส.ส.ในอุบลราชธานีทั้ง 10เขตครบทุกพรรคแล้ว โดยในส่วนของนายสุพล นายศุภชัยอ้างว่า ถูกวางตัวไว้ในพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ นายศุภชัย ระบุว่า ในพื้นที่ภาคอีสานวางตัวผู้สมัครอย่างคร่าวๆ ไว้แล้วอย่างน้อย 70เขต พร้อมยืนยันว่าจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่ย้ายพรรคแน่นอน

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี เดิมมี 11เขตเลือกตั้ง แต่คาดว่าจะถูกปรับลดลงเหลือ 10เขตในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยเลือกตั้งปี 2554 พรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้ง 3 เขต พรรคชาติไทยพัฒนา 1 เขต และพรรคเพื่อไทย 7 เขต ซึ่ง 2 ใน 7 เขตที่ชนะ คือ นายสุพล ฟองงาม และ สุทธิชัย จรูญเนตร กำลังมีข่าวว่าจะย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ