เปิดตัวละคร “ซูเปอร์ฮีโร่ข้ามเพศ” คนแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพยนตร์หรือละครที่เกี่ยวข้องกับ “ซูเปอร์ฮีโร่” ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกมานานหลายสิบปี ล่าสุด บริษัทผู้สร้างละครแนวซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดัง ได้เปิดตัวยอดมนุษย์คนใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ นั่นคือ ซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นผู้หญิงข้ามเพศ

บริษัท “ดีซี คอมิคส์” (DC Comics) ผู้สร้างละครโทรทัศน์แนวยอดมนุษย์หรือ “ซูเปอร์ฮีโร่” ชื่อดังหลายเรื่อง อาทิ ซูเปอร์แมน และ แบทแมน ได้ประกาศกลางงาน ”คอมิค คอน” ที่เมืองซานดิเอโก ของสหรัฐฯ เมี่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัท เตรียมเพิ่มตัวละครตัวใหม่ลงไปในซีรีส์เรื่อง “ซูเปอร์เกิร์ล” (Supergirl) ซีซั่นที่ 4

ตัวละครที่ว่านี้ มีชื่อว่า “นีอา นาล”(Nia Nal) หรือ Dreamer เป็นยอดมนุษย์หรือซูเปอร์เกิร์ลที่มีคาแรกเตอร์เป็นผู้หญิงช้ามเพศ โดยผู้ที่จะมารับบทนี้ก็คือ “นิโคล เมนส์” (Nicole Maines) นักแสดงและนักเคลื่อนไหวที่เป็นผู้หญิงข้ามเพศเช่นเดียวกัน

เมนส์เปิดเผยว่า อุปนิสัยของตัวละครตัวนี้คือ เป็นผู้หญิงข้ามเพศที่มีความตั้งใจจริงในการช่วยเหลือและปกป้องเพื่อนมนุษย์ ส่วนสาเหตุที่มีตัวละครตัวนี้ขึ้นมา ก็เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่า ถึงแม้จะเป็นคนข้ามเพศก็สามารถเป็นอะไรก็ได้ ที่ตัวเองต้องการจะเป็น ซึ่งจะเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มคนข้ามเพศได้

ก่อนหน้านี้ เมนส์เคยตกเป็นข่าวฟ้องร้องโรงเรียนที่เธอเรียนอยู่ เนื่องจากทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้เธอเข้าห้องน้ำของผู้หญิง ซึ่งศาลตัดสินให้เธอเป็นฝ่ายชนะคดี พร้อมระบุว่า ทางโรงเรียนได้กระทำการที่ขัดต่อสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ