จัดเสบียง-ยา ช่วยชาวบ้านเกาะสะเดิ่ง หลังน้ำป่าท่วมตัดทางเข้า-ออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปริมาณฝนในอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ลดลงแล้ว ชาวบ้านสะเนพ่อง ที่อพยพหนีน้ำป่ามาพักในองค์กรบริหารส่วนตำบลไล่โว่ทยอยเดินทางกลับ แต่ยังมีอีก 1 หมู่บ้าน คือ บ้านเกาะสะเดิ่งที่น้ำป่าในห้วยโลคี่ท่วมสะพานทางเข้า-ออก ตัดขาดความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จัดกำลังเร่งด่วนเข้าพื้นที่แล้ว

วันนี้(23 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์ที่อำเภอสังขละบุรี มีฝนตกลงมาปรอยๆตลอดทั้งวัน แต่ว่าปริมาณฝน ในตอนนี้นายสมชาย วุฒิพิมลวิทยา นายก อบต.ไล่โว่ บอกว่า ปริมาณฝนบริเวณป่าด้านบน ที่เกิดน้ำป่าไหลหลากเมื่อ 3 วันก่อน ยังรับได้

โดยน้ำล่าสุดที่ห้วยโลคี่ มีปริมาณน้ำที่ลดลงแล้ว แต่สิ่งที่น่ากังวลนอกจากนี้ก็ คือ ถนนทางหลวงหมายเลข 323 เส้นจากอำเภอทองผาภูมิ มายังอำเภอสังขละบุรี ยังมีหลายพื้นที่ที่น่ากังวล จากดินด้านข้างถนนนั้น ค่อนข้างจะอิ่มตัว มีโอกาสที่จะสไลด์มาปิดถนนได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ปภ. จังหวัดกาญจนบุรี อยู่ระหว่างสำรวจเส้นทาง ดูสภาพพื้นที่ ที่มีดินสไลด์ปิดเส้นทางการจราจร

ในส่วนของพื้นที่บ้านสะเนพ่อง ตอนนี้มีชาวบ้านเดินทางออกจาก อบต.ไล่โว่ เพื่อทำความสะอาดบ้านแล้ว จะต้องเก็บซากตะกอนดิน และคราบโคลนต่างๆ ที่ติดหนากว่าครึ่งฟุตภายในตัวบ้าน ส่วนโรงเรียนภายในบ้านสะเนพ่องยังคงปิดการเรียนการสอน เพราะได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากเช่นกัน บรรดาเด็กๆส่วนหนึ่ง ก็กลับบ้านกับครอบครัว อีกส่วนหนึ่งยังคงพักค้างอยู่ศูนย์พักพิง อบต.ไล่โว่

อีกจุดหนึ่งที่น่ากังวล คือ บ้านเกาะสะเดิ่ง เส้นทางสัญจรหลักที่จะต้องผ่านบ้าน สเนพ่อง เส้นทางไม่สามารถเดินทางได้ ทำให้ชาวบ้าน เกาะสะเดิ่ง ไม่สามารถเดินทางออกมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องส่งเสบียง และยาเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำป่าตัดขาดทางเข้า-ออก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ