ตร.เตรียมขอหมายจับ “ทอม” ทำร้ายแฟนสาว หลังมีพฤติกรรมหลบหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีทอมทำร้ายร่างกายแฟนสาวบาดเจ็บสาหัส ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ หลังมีพฤติกรรมหลบหนี

เมื่อวันที่ (23 ก.ค. 61)  พลตำรวจตรี สมพงษ์  ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดี ทอมทำร้ายแฟนสาวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา  ตำรวจรวบรวมหลักฐานเตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับ ทอมบอย ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 1 ปี  ส่วนการติดตามทอมบอยมาดำเนินคดี ชุดสืบสวนพบข้อมูลหลบหนีไปในพื้นที่ภาคเหนืออยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

ส่วนกรณีคนในสังคมโซเชี่ยลตั้งคำถามว่าผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่เข้าไปช่วยมีความผิดด้วยหรือไม่ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ได้สอบปากคำชายเสื้อขาวที่อยู่ภาพกล้องวงจรปิดแล้ว ซึ่งเป็นผู้ดูแลหอพัก ให้การว่าได้พยายามเข้าไปแล้วและช่วยโทรแจ้งตำรวจไม่เข้าข่ายมีความผิด  ส่วนชาย 3 คน อยู่ที่อยู่ด้านในอ้างว่าไม่สามารถเปิดประตูออกมาช่วยผู้บาดเจ็บได้ ตำรวจจะเรียกมาสอบปากคำอีกครั้ง

หัวหน้าฝ่ายศูนย์พิทักษ์สิทธิ มูลนิธิเพื่อหญิง ให้ความเห็นในเรื่องนี้ ว่า ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครอบครัวสามารถเข้าไปช่วยได้หลายวิธี เช่น การแสดงตัวให้เห็นเด่นชัด หรือเข้าไปกั้นไม่ถูกทำร้ายซ้ำ แต่จะต้องสังเกตว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธหรือไม่  แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนที่ไม่เข้าไปช่วยจะมีความผิด เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่กลัวอันตรายได้เช่นกัน  การช่วยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาระงับเหตุก็เป็นการช่วยเหลืออีกทาง

หัวหน้าฝ่ายศูนย์พิทักษ์สิทธิ มูลนิธิเพื่อหญิง ระบุว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความรุนแรงในครอบครัวหรือคนที่เป็นแฟนกัน เกิดจากการดื่มสุรา นำมาสู่ความรุนแรงในครอบครัว เป็นอันดับต้นๆ  ช่วงเวลา 9 ปี ที่ผ่านมา มีผู้หญิงผู้ทำร้ายร่างกายกว่า 6,600 ราย ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเป็นอันดับ 1  รองลงมาคือการถูกคุกคามทางเพศ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ