น้ำท่วมสูง 1 เมตร อ.โพนนาแก้ว ในสกลนคร ต้องใช้เรือสัญจรเข้า-ออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ รวมกับมวลน้ำเทือกเขาภูพานไหลมาสมทบ ทำให้ลำน้ำสาขาเพิ่มสูงขึ้น เข้าท่วมอำเภอที่อยู่รอบหนองหาร จังหวัดสกลนคร สถานการณ์ล่าสุด มีน้ำไหลเข้าท่วมสูง ที่บ้านโพนแคใหญ่ อำเภอโพนนาแก้ว

วันนี้ (30 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพบ้านเรือนใน หมู่บ้านโพนแคใหญ่ หมู่2 ตำบลนาตงวัฒนา อำเภอโพนนาแก้ว ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือหาปลา และ รถบรรทุกของทหารเพื่อเข้าออกภายในหมู่บ้านชั่วคราว นายสงวน พันธุอร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโพนแคใหญ่ เปิดเผยว่า ทั้งสัปดาห์ในพื้นที่มีในฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้เมื่อคืนที่ผ่านมาน้ำลำห้วยซิเอ่อทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านต้องหนีน้ำขึ้นไปอาศัยอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน โดยไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากต้องตัดไฟเพื่อความปลอดภัย ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องใช้เรือท้องแบบ นำอาหารเข้าไปให้ผู้ประสบภัยภายในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ในหมู่บ้านโพนแคใหญ่ตลอดวันนี้ นี้ไม่มีฝนตกมาเพิ่ม ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดลงประมาณ 30 เซนติเมตร หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ก็คาดว่าปริมาณน้ำจะลดลง เข้าสู่สภาวะปกติภายในหนึ่งสัปดาห์ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้ประกาศเขตพื้นที่ให้ความช่วยเหลือฯ อุทกภัย 7 อำเภอ คือ อำเภอคำตากล้า อำเภอพรรณานิคม  อำเภอเมือง  อำเภอเจริญศิลป์  อำเภอพังโคน  อำเภอโพนนาแก้ว  และอำเภอสว่างแดนดิน มีประชาชนเดือดร้อน 2,009 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 13,187  ไร่

อย่างไรก็ตาม ฝนที่อาจจะตกลงมาเพิ่ม จะทำให้ระดับน้ำโขงที่สูงส่งผลให้ปริมาณน้ำโขงไหลย้อนกลับไปยังลำห้วยสาขาต่าง ๆ ด้านสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 11 แจ้งเตือนอยู่ติดกับลำน้ำก่ำ ลำห้วยสาขา และริมแม่น้ำโขง ให้เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ