เริ่มพรุ่งนี้! ปิดถนนลาดพร้าวฝั่งละ 1 ช่องทาง สร้างรถไฟฟ้า 3 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งแต่พรุ่งนี้ต้นไป ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน บนถนนลาดพร้าว รวมถึงถนนศรีนครินทร์ ต้องเตรียมรับมือการจราจรที่จะติดขัดมากขึ้น เพราะล่าสุดจะมีการปิดช่องจราจรในส่วนของถนนลาดพร้าวเหลือเพียงฝั่งละ 2 ช่องจราจรเท่านั้นเพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางและศึกษาทางเลี่ยงเพิ่มเติมเพื่อลดผลกระทบ

วันนี้ (31 ก.ค.61) การประชุมแผนจัดการจราจรรถนนลาดพร้าวเพื่อดำเนินการโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง โดยมีพลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลด้านจราจร ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ได้ข้อสรุปว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป หรือ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้  จะมีการเริ่มเข้าพื้นที่ก่อสร้างบนถนนลาดพร้าว ทำให้จะต้องมีการปิด 1 ช่องจราจร ทั้งในส่วนขาเข้าและขาออก ติดบริเวณเกาะกลางต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี จนกว่าโครงการจะแล้วเสร็จ ทำให้จะเหลือช่วงทางเดินรถเพียงฝั่งละ 2 ช่องจราจร จากเดิมที่มี 3 ช่องจราจร 

นอกจากนี้ จะยกเลิกช่องทางพิเศษ ที่ก่อนหน้านี้สามารถให้รถวิ่งสวนเลนกันได้ บนถนนลาดพร้าว ตั้งแต่ช่วงโชคชัย 4 ไปจนถึงบางกะปิ จะส่งผลให้ประชาชนที่ใช้รถยนต์บนถนนลาดพร้าว แยกบางกะปิ แยกลำสาลี ถนนรามคำแหง เสรีไทย นวมินทร์ โดยเฉพาะรถเข้าเมืองจะได้รับผลกระทบ ซึ่งจะจัดตำรวจจราจรไว้คอยอำนวยความสะดวก

>>>  รวบรวมเส้นทางลัดเลี่ยงถนนลาดพร้าว คลิก!! <<<

ขณะเดียวกันบนถนนศรีนครินทร์ และถนนเทพารักษ์จะมีการเข้าพื้นที่ 4 จุดในเดือนนี้  โดยแต่ละจุดจะมีการปิดจราจร 1 ช่องเลนขวาติดกับเกาะกลางเช่นเดียวกัน แต่เบื้องต้นจะปิดจราจรประมาณจุดละ 200 เมตร

ดังนั้นจึงแนะนำให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนน หลีกเลี่ยงเส้นทางการก่อสร้างไปใช้เส้นทางลัดในจุดต่างๆ เช่น ถนนรัชดาภิเษกเพื่อออกถนนวิภาวดีรังสิต ถนนประเสริฐมนูญกิจเพื่อออกถนนพหลโยธิน  ,ถนนกรุงเทพ-กรีฑาสายใหม่ ,ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ,ถนนสุทธิสารวินิจฉัย และถนนประดิษฐ์มนูญธรรม
 

อ่านข่าว : ทำใจ 3 ปี!! ปิดถนนลาดพร้าวฝั่งละ 1 ช่องทาง สร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ