กฟน.เดินหน้า “มหานครไร้สาย”พร้อมส่งเสริมใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง พร้อมขับเคลื่อน Smart Metro เดินหน้ามหานครไร้สาย ส่งเสริมการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมนำนวัตกรรมล้ำสมัยมาพัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าแห่งอนาคต

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน.  เปิดเผยว่าจากความมุ่งมั่นในการบริหารงาน คาดว่า ผลประกอบการประจำปี 2561 กฟน.จะมีกำไรสุทธิประมาณ 8,000 ล้านบาท ในปีนี้ กฟน.เร่งเดินหน้าแผนงานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินในพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ โดยขับเคลื่อนการเป็นมหานครไร้สาย Smart Metro ปัจจุบันดำเนินแล้วเสร็จกว่า 45.6 กิโลเมตร และโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการ 169 กิโลเมตร โดยปีนี้ ยังมีพื้นที่จะดำเนินการ ได้แก่ โครงการนนทรี โครงการพระราม 3 โครงการรัชดาภิเษก- พระราม 9 โครงการรัชดาภิเษก-อโศก โครงการตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และโครงการตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ถนนนานาเหนือ และถนนวิทยุ

นอกจากนี้ กฟน. ยังมุ่งมั่นพัฒนาระบบการให้บริการและยกระดับคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขอใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย MEA Smart Life Application และทางเว็บไซต์บริการขอใช้ไฟฟ้า MEASY อยู่ที่ไหนก็ขอใช้ไฟฟ้าได้ ทราบค่าใช้จ่ายทันที พร้อมชำระค่าบริการได้ทุกขั้นตอน พร้อมเดินหน้าเป็นผู้นำในการควบคุมจัดการระบบให้บริการที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า โดยพัฒนาและประยุกต์ใช้นวัตกรรมอย่าง  MEA EV  Application  ที่เป็นแอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจร ทั้งการตรวจสอบสถานีอัดประจุไฟฟ้า การจองหัวชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น รวมถึง กฟน.ยังเตรียมเปิดศูนย์รวมช่างไฟฟ้ามืออาชีพที่ทันสมัยอีกด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ