สกลนคร ตั้งเครื่องสูบน้ำตามพื้นที่เศรษฐกิจ รับมือน้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในเขตเทศบาลเมืองสกลนคร นอกจากประชาชนจะวางแนวกระสอบทราย เตรียมพร้อมรับมือหากเกิดน้ำท่วมฉับพลันแล้ว ทางเทศบาลก็ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วมเมือง เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมตัวเมืองเช่นกัน

วันที่(5 ก.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องสูบน้ำได้ถูกนำมาติดตั้งบริเวณหน้าประตูเมืองสกลนคร เพื่อช่วยผลักดันน้ำออกจากตัวเมือง ในกรณีที่ฝนตกหนักแล้วน้ำไม่สามารถระบายออกสู่ทะเลสาบหนองหารได้ ซึ่งในเขตเทศบาลสกลนครมีการติดตั้งไว้ตามจุดสำคัญ กว่า 20 เครื่อง

สาเหตุที่ต้องติดตั้งเครื่องสูบน้ำในเขตเทศบาลเมืองสกลนครหลายจุด เป็นเพราะว่าบางพื้นที่ หากเกิดน้ำท่วมขัง น้ำไม่สามารถไหลลงสู่ทะลสาบหนองหารได้ตามธรรมชาติ จึงต้องวางเครื่องช่วยผลักดันน้ำออก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมขังสะสมในพื้นที่เศรษฐกิจ ขณะที่การระบายน้ำในตัวเมืองออกสู่ทะเลสาบหนองหารตลอดทั้งวันทำได้คล่องตัว

ส่วนที่เขื่อนน้ำอูน พบว่าปริมาณน้ำสูงขึ้นทุกวัน แต่หากเทียบกับปีที่แล้ว นายเกรียงไกร กุลจิตบวรผู้แนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาน้ำอูน ระบุว่า สถานการณ์ไม่รุนแรงเท่าปีที่แล้ว และถึงแม้ระดับน้ำที่ล้น สปิลเวย์ปีนี้จะสูงกว่า 14 เซนติเมตร ก็ถือว่าน้อยกว่าปีแล้ว จึงมั่นใจว่าจะรับมือสถานการณ์น้ำได้แน่นอน และยังต้องจัดชุดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่สภาพอากาศในจังหวัดสกลนคร ล่าสุดมีข้อมูลว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมามีฝนตกเล็กน้อย และขณะนี้ก็ยังไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ