“จักรทิพย์” ไม่หวั่น “สันธนะ” ร้องนายกฯ อ้างรับเงินบ่อน วันละ 1 ล้านบาท นาน 7 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เข้าร้องเรียนนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้สอบสวน ผบ.ตร.ทั้งวินัยและอาญา โดยอ้างว่าเรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนัน ขณะเป็น ผบช.น.วันละ 1 ล้านบาท นาน 7 เดือน

วันนี้ (8 ส.ค.61) พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ นำเอกสารบัญชีที่อ้างว่าเป็นของบ่อน “โคลอนเซ่” เมื่อปี 2554 ไปยื่นที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล โดยอ้างว่าเอกสารนี้ระบุว่ามีการแบ่งผลประโยชนให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ขณะเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล วันละกว่า 1 ล้านบาท ตลอดเวลาที่บ่อนเปิด 7 เดือนจนปิด ซึ่งตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ด้วย โดยมีพยานบุคคล 2 คน ที่เคยทำงานในบ่อนแห่งนี้ สาเหตุที่ออกมา เพราะอึดอัด และถึงเวลาต้องพูดแล้ว นอกจากคดีอาญาแล้ว พ.ต.ท.สันธนะ ยังขอให้นายกรัฐมนตรีตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดวินัย พล.ต.อ.จักรทิพย์ โดยอ้างว่ารายงานเท็จต่อผู้บังคับบัญชา พร้อมรับว่าเคยปิดห้องคุยส่วนตัวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ หลายครั้ง ตั้งแต่ พล.ต.อ.จักรทิพย์  เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร.
          

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบเรื่องการร้องเรียน และที่ผ่านมา ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.สันธนะ ส่วนเรื่องที่ พ.ต.ท.สันธนะ ไปร้องที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เรื่องการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ก็ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการไปตามขั้นตอน ส่วนจะเป็นดิสเครดิตหรือไม่ ไม่ทราบ


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังระบุด้วยว่า จะไม่ฟ้องร้อง พ.ต.ท.สันธนะ เพราะเป็นบุคคลสาธารณะ และขณะนี้ก็ไม่ทราบว่ามีข้อกล่าวหาอะไรบ้าง จึงไม่ขอแก้ต่างใดๆ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ