ประชาชนแห่เที่ยวชม-ไหว้พระ “วัดเขาชีจรรย์” ในวันแม่สุดคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากใครที่ต้องการหาสถานที่ท่องเที่ยวและไหว้พระทำบุญด้วย แน่นอนว่าที่วัดเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจของใครหลายคน แม้ว่าจะเกิดคดีการเสียชีวิตของน้องสปายและฟอส แต่ว่าในวันแม่แห่งชาติปีนี้ ก็ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมเขาชีจรรย์เป็นจำนวนมาก

 

วันนี้ (12 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดเขาชีจรรย์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันแม่แห่ชาติ 12 สิงหาคม ในปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยววัดเขาชีจรรย์เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างเดินทางมากันเป็นครอบครัว สวมเสื้อสีฟ้า ไหว้พระ-ทำบุญ ถ่ายรูปเซลฟี่กับพระพุทธรูปแกะสลักบนภูเขากันอย่างคึกคักสนุกสนาน แม้ว่าจะเกิดเหตุคนร้ายยิงน้องสปายและฟอสเสียชีวิต แต่ประชาชนส่วนใหญ่ต่างก็อยากจะเดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง และสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแม่ค้า-พ่อค้าในพื้นที่

นายสมชาย วงศ์สุริยากาศ อายุ 58 ปี นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาไหว้วัดเขาชีจรรย์ กล่าวว่า  ตนเดินทางกับกลุ่มเพื่อน ๆ เพื่อมาไหว้พระเขาชีจรรย์ ก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวทะเลที่เมืองพัทยา และทราบข่าวคดียิงน้องสปายและฟอสเป็นอย่างดี แม้ว่าจะมีเหตุการณ์ที่น่ากลัวเกิดขึ้น แต่ก็ไม่เปลี่ยนใจที่จะเดินทางมาเที่ยววัดเขาชีจรรย์แห่งนี้ ซึ่งหลังจากไหว้พระเสร็จ ก็จะไปกินข้าวและพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าถึงเรื่องราวดังกล่าว  พร้อมอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายที่เหลือให้ได้โดยเร็ว

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ