“เอมี่” อาเมเรีย เปิดใจ “ให้ตายก็ไม่ขอยุ่งเกี่ยวยาเสพติดอีก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังติดคุก 11 เดือน และเมื่อวันที่ 28 ส.ค.61 ศาลมีนบุรี มีคำพิพากษายกฟ้อง ข้อหาครอบครองไอซ์ 70 กรัม เพื่อจำหน่าย “เอมี่” อาเมเรีย เปิดใจว่า “ให้ตายก็ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก”

วันนี้ (29 ส.ค.61) เวลา 10.00 น. “เอมี่” อาเมเรีย จาคอป แถลงเปิดใจหลังศาลมีคำพิพากษา ยกฟ้องข้อหาครอบครองไอซ์ 70 กรัม เพื่อจำหน่าย พร้อมนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ที่ จ.สมุทรสาคร

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน กล่าวว่า เอมี่ โดน 2 ข้อหา คือ ข้อหาครอบครองไอซ์ 70 กรัม กับข้อหาเสพยา ซึ่งเอมี่ยอมรับข้อหาเสพยา โดยข้อหาเสพยาศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน แต่รับสารภาพศาลลดโทษจำคุกเหลือ 3 เดือน และให้รอลงอาญา ส่วนข้อหาครอบครองไอซ์ 70 กรัม เอมี่ปฏิเสธมาตลอดและพิสูจน์ความบริสุทธิ์จนเมื่อวันที่ 28 ส.ค.61 ศาลมีคำพิพากษา ยกฟ้องข้อหาครอบครองไอซ์ 70 กรัม

นายษิทรา กล่าวว่า การพิสูจน์ข้อหาครอบครองไอซ์ 70 กรัม เป็นการใช้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ จนศาลพิสูจน์และมีคำพิพากษายกฟ้องดังกล่าว ซึ่งหลังจากวันนี้ เอมี่ จะไม่ไปออกโทรทัศน์ช่องไหนแล้ว โดยจะทำงานเพื่อสังคมสอนน้องๆ ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

เอมี่ อาเมเรีย กล่าวว่า ดีใจที่ได้ออกจากเรือนจำ อยู่ในเรือนจำก็ไม่ได้สบายนัก ยอมรับว่าผิดจริงที่เสพยา ตนอาจจะเป็นคนไม่ดีที่เสพยา แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายถึงต้องไปขายยา “หนูตกใจมากที่ตำรวจมาจับแล้วลงบันทึกว่าหนูร่วมจำหน่าย แต่หนูก็ไม่ได้จำหน่าย หนูแค่หลงผิดที่ไปลองเสพยา ถ้าใครชวนแล้วหนูไม่ทำไม่เสพหนูก็คงไม่โดนจับ”

เอมี่ อาเมเรีย กล่าวต่อว่า บทเรียนที่ได้จากการอยู่ในเรือนจำ คือตนเห็นทุกอย่าง อยู่รวมกับทุกคน เห็นคนไม่สบาย และขอโทษทุกคน ตอนนี้ยังไม่คิดเรื่องงาน เพราะรู้ว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ขอโทษผู้ใหญ่ทุกคนที่เคยให้โอกาส ตนจะไม่ทำอีก ขอโทษแฟนๆ ทุกคน นี่คือสิ่งที่ร้ายแรงที่สุดในชีวิต

“หนูไม่ได้ติดยา หนูแค่ลองเสพดู หนูไม่เสพหนูก็อยู่ได้ ตอนนี้ให้ตายหนูก็ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกแล้ว หนูมาอยู่แบบนี้เหมือนทำให้อนาคตหนูจบไปแล้วจริงๆ”

อ่าน : ประวัติ "เอมี่" อาเมเรีย จาคอป

อ่าน : “ทนายษิทรา” เตรียมขอค่าชดเชยให้ “เอมี่” วันละ 500 บาท เหตุถูกขังเกินจำนวนวันที่ศาลพิพากษา

ลำดับเหตุการณ์ เอมี่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 บุกจับกุมพร้อมของกลางไอซ์ 70 กรัม

-18 ก.ย.60-

ช่วงกลางดึก เอมี่ หรือ น.ส.อาเมเรีย จาคอป ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 บุกจับกุมพร้อมของกลางไอซ์ 70 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ 5 ชุด เครื่องชั่ง และยาอี 16เม็ด ขณะกำลังนั่งเสพยากับนายปุณยวัจน์ แฟนหนุ่ม ภายในบ้านพักย่านสุขาภิบาล 5 โดยระหว่างที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  นำตัวนางสาวเอมี่กับแฟนหนุ่ม มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน  นายปุณยวัจน์  แฟนหนุ่ม ให้การว่าซื้อยาไอซ์มาจากเพื่อนน้ำหนักประมาณ 100 กรัม ในราคา 40,000 บาท ก่อนนำมาแบ่งขายต่อในราคากรัมละ 800 บาท

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจชุดสายตรวจ จับกุมนายณัฐ พร้อมของกลางยาไอซ์ และได้ซัดทอดว่า ซื้อยามาจากนายพล หรือนายปุณยวัจน์ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของเอมี่ จนนำไปสู่การจับกุม คาบ้านพัก เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาอี) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) (อ่านข่าว : "เอมี่" นางเอกธิดาวานรร่ำไห้ สารภาพเสพยาไอซ์ร่วม 1 ปี )

-19 ก.ย.60-

น.ส.อาเมเรีย จาคอป "เอมี่" เปิดใจทั้งน้ำตา รับเป็นผู้เสพอย่างเดียว บอกรู้จักแฟนหนุ่ม 2 เดือน แจงรู้อีกฝ่ายเกี่ยวข้องยาเสพติดแต่ไม่รู้ว่าขาย เผยครอบครัวทราบข่าวใจสลาย ยันไม่มีดาราเกี่ยวข้อง ขอโทษพร้อมกลับตัวกลับใจ วอนสังคมให้โอกาส ฝากเตือนทุกคนเลิกยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ( อ่านข่าว : "เอมี่" เปิดใจทั้งน้ำตารับเสพยา เผยรู้จักแฟนแค่ 2 เดือน )

-20 ก.ย.60-

ตำรวจ สน.สายไหม คัดค้านการประกันตัวก่อนนำตัวฝากขังต่อศาลในวันที่ 21 ก.ย.60 (อ่านข่าว : แกะข้อมูลโทรศัพท์ “เอมี่” ขยายผล “ดารา” เกี่ยวข้องยาเสพติด )

-21 ก.ย.60-

พ่อ-แม่ ของอดีตนักแสดงสาว “เอมี่ อาเมเรีย” เข้าเยี่ยมนำอาหารมาให้ ที่สน.สายไหม ก่อนเจ้าหน้าที่คุมตัวเอมี่ ไปศาลจังหวัดมีนบุรี ด้านทนายของแฟนหนุ่ม เผย ผู้ต้องหายอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นเจ้าของยาเสพติดที่พบในห้อง (อ่านข่าว : พ่อ-แม่ เยี่ยม “เอมี่ อาเมเรีย” ก่อนตร.ส่งศาลจังหวัดมีนบุรี )

-28 ส.ค.61-

ศาลมีนบุรี มีคำพิพากษา ยกฟ้อง เอมี่ ข้อหาครอบครองไอซ์ 70 กรัม เพื่อจำหน่าย ส่วนคดีเสพยาเสพติดจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท รับสารภาพเหลือ จำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี  และให้บำเพ็ญประโยชน์ 24 ชั่วโมง (อ่านข่าว : ยกฟ้อง “เอมี่ อาเมเรีย” คดีครอบครองไอซ์และจำหน่าย แฟนหนุ่มไม่รอด )

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ