“ประวิตร” ไฟเขียว เปิดทาง ปชช.ใช้ถนนหน่วยทหาร ชั่วโมงเร่งด่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีกแนวทางแก้ปัญหารถติดในกรุงเทพมหานคร ที่วันนี้ที่ประชุมสภากลาโหม โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มอบนโยบายให้กองทัพเปิดพื้นที่ในหน่วย ให้ประชาชนขับขี่รถผ่านในชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อไปยังจุดเชื่อมถนนอื่นๆ ได้ โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้จุดก่อสร้างรถไฟฟ้า

เมื่อวันที่ (29 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแก้ปัญหารถติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นเรื่องสำคัญที่ถูกนำเข้าไปพูดคุยในการประชุมสภากลาโหมครั้งที่ 8/2561 โดย พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบนโยบายแก้ปัญหาการจราจรติดขัดให้กองทัพไปบูรณาการแก้ไข โดยเฉพาะการเปิดพื้นที่หน่วยทหารของกองทัพ ให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนวิ่งผ่านในชั่วโมงเร่งด่วน  เนื่องจากมีค่ายทหารหลายหน่วย มีถนนตัดเชื่อมกับถนนสายอื่น และยังสามารถระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วนได้ ส่วนจะเปิดพื้นที่ใดให้ตำรวจเป็นผู้ประเมินและเสนอมา

ด้าน พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เพิ่งทราบว่ากองทัพมีนโยบาย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี คาดว่าน่าจะมีการนำเข้ามาพูดคุยกันในคณะกรรมการติดตามแก้ไขปัญหาจราจรในวันพฤหัสนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งศึกษาเส้นทางที่สามารถใช้เลี่ยงการจราจรเพื่อนำเสนอต่อไป

ทีมข่าวพีพีทีวี สำรวจเส้นทางโครงการรถไฟฟ้า ทั้ง 6 สาย ซึ่งมีปัญหารถติดในชั่วโมงเร่งด่วน พบว่า   

โครงการที่ 1  สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง  จะมีพื้นที่ กรมแผนที่ทหารกองคลังแผนที่ส่วนที่3 

โครงการที่2  สายสีชมพู แคราย-มีนบุรี  มี กองพันปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่1 แจ้งวัฒนะ   และกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ 

โครงการที่3  สายสีส้มตะวันออก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี  ไม่พบมีค่ายทหาร

โครงการที่ 4  สายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต  สายสีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน  กองทัพอากาศ

โครงการที่ 5  สายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ ไม่พบมีค่ายทหาร

โครงการที่ 6  สายสีเขียวเข้ม (เหนือ) หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต  กรมยุทธโยธาทหารบก กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รอ. กรมทหารขนส่ง รอ. กองบัญชาการกองทัพอากาศ และสายสีเขียวเข้ม (ใต้) แบริ่ง-สมุทรปราการ  มีกองทัพเรือ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ