พายุพัดกระหน่ำชัยภูมิ ตลาดเทศบาลบ้านค่ายพังเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประเทศไทยฝนตกหนักวันนี้ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือฝนตก 80% ของพื้นที่ โดยที่จังหวัดชัยภูมิเช้า มีพายุฝนกระหน่ำ ต้นไม้ล้มทับรถยนต์ สินค้าในตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้วถูกลมพัดกระจุยกระจาย

วันนี้ (8 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่จังหวัดชัยภูมิตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ ที่บริเวณบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้เกิดพายุฝนและลมพัดกระหน่ำแรง จนทำให้มีต้นไม้ล้มทับ รถเก๋งของประชาชน จำนวน 1 คัน ลมพายุยังพัดฝนตกกระหน่ำบริเวณตลาดสดเทศบาลบ้านค่าย พัดข้าวของที่บรรดาแม่ค่าพ่อค้าเตรียมมาขายปลิวว่อนไปทั่ว พ่อค้าแม่ค้าเร่งเก็บข้าวของหลบฝนกันอลหม่าน นอกจากนั้นน้ำฝนยังสาดเข้าไปโดนปลั๊กมิเตอร์ไฟ จนทำให้เกิดไฟติด ๆ ดับ ๆ สร้างความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย

โดยส่วนที่จังหวัดขอนแก่น ฝนตกตลอดคืนที่ผ่านมา ทำให้เช้านี้เกิดน้ำท่วมขังในถนนหลายสาย โดยเฉพาะที่เขตอำเภอเมืองขอนแก่น ถนนทางเข้าค่ายทหาร กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย น้ำได้ท่วมถนนเป็นระยะทางยาวประมาณ 100 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 30 –40 เซนติเมตร ผู้ที่ขับขี่ยวดยานพาหนะ ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

ขณะที่จังหวัดริมแม่น้ำโขง ที่จังหวัดนครพนม สถานการณ์น้ำโขงเริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำเริ่มลดลงต่อเนื่อง วันละประมารณ 20 -30 เซนติเมตร ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 12.20 เมตร  ห่างจากจุดวิกฤติล้นตลิ่ง ประมาณ 80 เซนติเมตร แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังลำน้ำสาขา ทั้งลำน้ำก่ำ ลำน้ำอูน และลำน้ำสงคราม เนื่องจากปริมาณน้ำยังมีอยู่สูง และยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทางจังหวัดนครพนม ได้ประสานไปยังพื้นที่เสี่ยง อำเภอติดกับแม่น้ำโขง 4 อำเภอ มี อำเภอบ้านแพง อำเภอท่าอุเทน อำเภอเมือง และ อำเภอธาตุพนม ให้เฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน พร้อมวางแผนเร่งระบายลงน้ำโขงให้มากที่สุด ป้องกันน้ำเอ่อท่วม

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่ง 8-10 กันยายนนี้ โดยเฉพาะภาคเหนือ-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-ภาคกลาง-ภาคตะวันออก-ภาคใต้-รวมถึงกรุงเทพมหานคร  เนื่องจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย โดยวันนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่ ภาคเหนือ-ภาคตะวันออก ฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนภาคกลางและกรุงเทพมหานคร ฝน 60 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ