ทางการจีนยืนยัน ซุปตาร์ดัง "ฟ่าน ปิงปิง" โดนจับ ฐานเลี่ยงภาษี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากหายหน้าหายตาไปจากสาธารณะและโลกสังคมออนไลน์อยู่นาน 3 เดือน ที่สุดแล้ว ก็มีข่าวจากทางการจีนออกมายืนยันว่า ฟ่าน ปิงปิง ถูกควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำเรื่องการหลบเลี่ยงภาษี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า   “ซีเคียวริตี้ส์ เดลี” สื่อด้านความมั่นคงของทางการจีน รายงานเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาว่า ฟ่าน ปิงปิง ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอยู่ และเตรียมที่จะยอมรับคำตัดสินตามกฎหมาย แต่ไม่มีการให้รายละเอียดใดๆ ว่าจะถูกลงโทษอย่างไรบ้าง

รายงานระบุว่า ดาราสาวถูกตั้งข้อสงสัยว่าใช้สัญญา “หยิน-หยาง” ซึ่งเป็นการจัดการที่จะช่วยให้ดารารับเงินค่าจ้างมากกว่าที่แจ้งให้กับทางการเพื่อเสียภาษี เพื่อปกปิดรายได้ที่แท้จริง ด้วยการเซ็นสัญญาหลายๆ ฉบับสำหรับการถ่ายภาพยนต์เพียงเรื่องเดียว เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายในประเทศจีน

“ฟ่าน ปิงปิง” ในวัย 36 ปี หายตัวไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนทำให้หลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับดาราสาวผู้นี้ และเริ่มมีข่าวว่า ดาราสาวถูกควบคุมตัวไว้ข้อหาเลี่ยงภาษี แต่ยังไม่มีการออกมายืนยันใดๆ ขณะที่นายหลี่ เฉิน เพื่อนชายของฟ่าน ปิงปิง ก็หายตัวไปตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเช่นกัน กระทั่งเดือนสิงหาคม มีข่าวออกมาว่า ฟ่านถูกสั่งห้ามรับงานแสดงเป็นเวลา 3 ปี เนื่องจากมีส่วนพัวพันกับสัญญาจ้างที่ผิดกฎหมาย แต่ข่าวดังกล่าวยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือและไม่มีการยืนยันใดๆจากทางการหรือฟ่าน ปิงปิง เอง

ฟ่าน ปิงปิง ได้รับการจัดอันดับจากฟอร์บส์ว่าเป็นผู้ที่มีรายได้มากที่สุดในหมู่คนดังของจีน นับตั้งแต่ปี ค.ศ.2013 เป็นต้นมา โดยฟ่าน ปิงปิง เป็นนักแสดงสาวมากความสามารถที่มีผลงานโด่งดังไปทั่วโลก อีกทั้งยังเคยแสดงเรื่องเอ็กซ์เมน ตอน X-Men: Days of Future Past

 

 

AFP

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ