3 พลเรือน“แก๊งไอ้โหด” มอบตัว ปัดไม่ได้เรียกรับเงินพ่อค้าส้มตำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีกลุ่มผู้เสียหาย ที่ถูกกลุ่มตำรวจสืบสวนนครบาล 1 เรียกรับเงิน และยัดยาเสพติด ที่กลุ่มผู้เสียหายเรียกว่า “แก๊งไอ้โหด” ออกมาเปิดเผยข้อมูลมากขึ้นเรื่อยๆ หลังมีพ่อค้าขายส้มตำร้องเรียน ล่าสุดคือวัยรุ่น ในชุมชนแห่งหนึ่ง ย่านดินแดง อ้างว่า ถูกตำรวจกลุ่มนี้ทำร้ายร่างกาย และยัดยาเสพติด จนต้องโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน ขณะที่พลเรือนที่ร่วมก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับตำรวจรวมแล้ว 3 คน ขณะที่อีก 1 คนไม่เดินทางมา โดยหัวหน้าชุดสอบสวนเตรียมขออนุมัติออกหมายจับแล้ว

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2561 นายสิทธิชา นาคะไชยะ หรือ โย ที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมเข้าตรวจค้นบ้านพักร่วมกับตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และเป็นผู้กล่าวอ้างว่าพบยาไอซ์ ในบ้านพักของ นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร พ่อค้าส้มตำ เป็นบุคคลเดียวที่ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ หัวหน้าชุดสอบสวน ระบุว่า ยังไม่เดินทางเข้าให้ปากคำ กรณีที่เกิดขึ้นโดยตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับในวันพรุ่งนี้ (20ก.ย.2561)  ขณะที่พลเรือนอีก 3 คน เดินทางเข้าให้ปากคำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว

สำหรับทั้ง 3 คนที่เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจ  คือ นายสุทธิศักดิ์ จรัสศรี หรือ เพชร ถูกระบุว่า เป็นคนที่เข้าไปตรวจค้นด้านในบ้านนายศักดิ์ชัย ร่วมกับตำรวจ  นายเชษฐา ปานศรี หรือ ต่อ เป็นผู้เจรจาต่อรองเรียกเงิน 50,000 บาท และ นาย ภาคิน อิ่มสะอาด หรือ บอม ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ควบคุมตัวน.สา.สโรชา แน่นอุดร ลูกสาวพ่อค้าส้มตำมาที่กองกำกับการสืบสวนนครบาล 1โดยหลังให้ปากคำ ตำรวจนครบาลพญาไท แจ้งข้อหา สนับสนุนเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและเรียกรับ ข้อกล่าวหาบุกรุก จากกรณีเข้าตรวจค้นโดยไม่มีหมายค้น ซึ่งทั้ง 3 คนให้การปฏิเสธ ส่วนการดำเนินคดีในขณะนี้ เหลือเพียงการสอบพยานที่เหลือ ก่อนนำสำนวนส่งให้ ป.ป.ช. พิจารณา

นอกจากผู้เสียหายรายอื่นที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลของตำรวจชุดสืบสวน ว่าถูกเรียกรับเงิน และยัดยาเสพติด ยังมีผู้เสียหายที่อยู่ระหว่างการรวมกลุ่มแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อหาแนวทางดำเนินอย่างใดอย่างหนึ่งกับกลุ่มผู้กระทำผิด โดยผู้เสียหายรายนี้ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า เมื่อ2ปีที่ผ่านมา ระหว่างที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อของใกล้บ้าน ย่านดินแดง พบ ดาบตำรวจคนหนึ่งที่ถูกกล่าวหา ถีบจักรยานยนต์ของตัวเองให้ล้ม ก่อนจับตัวไปที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จากนั้นทำร้ายร่างกาย ใช้ไม้เบสบอลตีที่หลัง ก่อนเสนอให้จ่ายเงินเพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่ผู้เสียหายไม่มีเงิน จึงถูกดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายสารเสพติด และถูกส่งไปที่สถานพินิจเพื่อควบคุมความประพฤติ เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน เนื่องจากในขณะนั้นตัวเองอายุ 17 ปี 

ขณะที่นายศักดิ์ชัย ระบุว่า ขณะนี้มั่นใจการทำงานของตำรวจ หลังมีคำสั่งพักราชการตำรวจทั้ง 6 นายที่ร่วมก่อเหตุ โดยพรุ่งนี้เตรียมกลับมาเปิดร้านขายส้มตำเหมือนเดิม หลังจากที่ปิดร้านมาตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่เกิดเรื่องเพราะต้องเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ