เตือน! ผู้ใดมีแหวนหัวปลาโรนิน แจ้งครอบครองก่อน 29 พ.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก บริเวณสุสานหอย 75 ล้านปี จ.กระบี่ เตรียมเอกสาร ภาพถ่าย รายละเอียดเครื่องประดับที่ทำมาจากส่วนหนามบนหัวปลาโรนินขึ้นทะเบียน เนื่องจากหากไม่แจ้ง มีโทษปรับสูงถึง 40,000 บาท

วันนี้ (23 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ที่บริเวณสุสานหอย 75 ล้านปี ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เตรียมเอกสาร ถ่ายภาพ ตรวจเช็คจำนวน รายละเอียดของเครื่องประดับ แหวน และกำไร ที่ทำมาจากส่วนหนามบนหัวปลาโรนิน หรือแหวนหัวกระเบนท้องน้ำ หลังจากสำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ แจ้งให้ผู้ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองชั่วคราว ซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากซากของสัตว์ป่าคุ้มครองให้นำรูปภาพ หรือของจริง ประกอบด้วยแหวนหัวกระเบนท้องน้ำ ส่วนหนามบนหัวปลาโรนิน ซึ่งปัจจุบันถูกประกาศเป็นสัตว์คุ้มครองแล้ว โดยจะเริ่มวันที่ 30 พ.ย.นี้ ซึ่งจะเปิดรับแจ้งครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 29 พฤศจิกายนนี้ ที่สำนักงานประมงจังหวัดกระบี่หากไม่มีหนังสือการครอบครอง จะถูกจับปรับ 40,000 บาท

ด้านเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเจ้าของที่ครอบครองหัวแหวนที่ทำจากหนามบนหัวปลาโรนิน ได้ทยอยมาแจ้งการครอบครองที่สำนักงานประมงจังหวัดกระบี่แล้ว จำนวน 7 ราย คาดว่าจะทยอยเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ