“อัจฉริยะ” นำ “กุ้งมังกร” อ้างเป็นพยานเด็ด วิ่งเต้นคดีพบ ผบช.น.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เดินหน้าร้องเรียนต่อเนื่องสำหรับประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ล่าสุดนำพยานที่อ้างว่าเป็นคนสำคัญ ที่เรียกกันว่า “กุ้งมังกรตัวละ 5 หมื่นบาท” อ้างเห็นเหตุการณ์ขบวนการล้มคดี เข้าพบผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมให้ปากคำคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมย้ำว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 13 คน

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2561 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เอกสารและพยานปากสำคัญที่อ้างว่าเป็นข้อมูลที่จะทำให้เห็นขบวนการวิ่งเต้นคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ ให้พ้นโทษฐานร่วมกันค้ายาเสพติด เหลือเพียงโทษเสพยาเสพติด มามอบให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมอ้างว่า “กุ้งมังกร” เป็นผู้เห็นเหตุการณ์นำสำนวนคดีไปพบปะพูดคุยกัน เพื่อวิ่งเต้นสู้คดี ที่ร้านอาหารย่านวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร พร้อมตกลงจ่ายเงิน 1 แสนบาท แต่ขอจ่ายก่อน 5 หมื่นบาท

 นายอัจฉริยะ ยังอ้างด้วยว่า การวิ่งเต้นครั้งนี้มีตำรวจเป็นคนขายสำนวน และทำเป็นขบวนการ อย่างน้อย 3 หน่วย รวม 13 คน ยศสูงสุด ร.ต.อ.

 นายอัจฉริยะระบุว่า สำหรับทนายชื่อตั้ม ที่ปรากฎในคลิป ถูกพาดพิงเรียกรับเงินวิ่งเต้นคดียาเสพติดอีก 5 คดี ในพื้นที่ตำรวภูธรภาค 7 คดีละ 5 แสนบาท ทำสำเร็จ 1 คดี ไม่สำเร็จ 4 คดี มี 2 คดี ที่คืนเงินให้ผู้ว่าจ้าง และอีก 2 คดีที่ไม่คืนเงินให้ 

ด้าน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เผยว่า จะเปลี่ยนคณะกรรมการบางคน เพื่อความเป็นธรรมตามที่นายอัจฉริยะร้องขอ ส่วนพยานสำคัญ หรือกุ้งมังกร กำลังสอบปากคำ 

 ส่วนกระแสข่าวมีคำสั่งให้ตำรวจ สน.ศาลาแดง ออกราชการไว้ก่อน นั้น พล.ต.ต.สมพงษ์ ระบุว่า ยังไม่มีข้อมูล แต่หากพบความผิดจะลงโทษตามกฎหมาย

 ขณะที่ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจจนครบาล ยืนยันว่า ยังไม่มีการลงโทษตำรวจคนใดเพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ