รพ.ชุมแพ ยอมรับแพทย์ลืมผ้าก๊อซในท้องคนไข้จริง แต่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งระยะสุดท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุข จ.ขอนแก่น สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีแพทย์ของโรงพยาบาลชุมแพ ลืมผ้าก๊อซไว้ในท้องผู้ป่วย หลังทำการผ่าตัดมะเร็งในไต ขณะที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ยืนยันว่าผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ไม่เกี่ยวกับการลืมผ้าก๊อซ

วันนี้ (26 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนางบุญถม ลายภูเขียว เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดขอนแก่น ว่า พี่ชายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 กันยายน ด้วยโรคมะเร็งในไต แต่เชื่อว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พี่ชายเสียชีวิตมาจากแพทย์ของโรงพยาบาลชุมแพ ลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องท้องหลังผ่าตัด ทำให้ต้องผ่าตัดเอาออกอีกครั้งจนอาการทรุด และเสียชีวิต      

โดย นายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมแพ เปิดเผยยอมรับว่า เกิดเหตุลืมผ้าก๊อซในช่องท้องผู้ป่วยจริง แพทย์ก็ได้ยอมรับและขอโทษญาติแล้ว และผ่าตัดเอาผ้าก๊อซออก ส่วนการเสียชีวิตเกิดจากโรคมะเร็งในไตระยะสุดท้ายของผู้ป่วยเอง ไม่เกี่ยวกับการลืมผ้าก๊อซ

ทั้งนี้ส่วนการเยียวยา ผู้ป่วยแจ้งว่ามีหนี้กองทุนหมู่บ้าน 40,000 บาท ไม่อยากให้ตายแล้วเป็นภาระลูกหลาน จึงมีการรวบรวมเงินเพื่อช่วยเหลือ ขณะเดียวกัน ทางสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น จะร่วมกับโรงพยาบาลชุมแพ ทำความเข้าใจกับญาติผู้เสียชีวิต โดยจะตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดลักษณะนี้ซ้ำอีก

สำหรับส่วนการเยียวยาที่ญาติร้องเรียนไว้ที่ศูนย์ดำรงธรรมนั้น จะเป็นการเยียวยาตามมาตรา 41 พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการทาง สาธารณสุข ซึ่งก็ต้องยื่นเรื่องมาที่จังหวัด เพื่อมีการพิจารณาเยียวยาต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ