เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว “โอท็อป” นวัตวิถีลุ่มน้ำโขง จ.อุบลราชธานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใครที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ วิถีชุมชน ล่าสุด จ.อุบลราชธานี เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว ‘โอท็อป’ นวัตวิถี เส้นทางวิถีลุ่มน้ำโขง ชี มูล อัศจรรย์ฝ้ายทอมือ เปิดรอรับนักท่องเที่ยวที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศวิถีของชาวอีสาน

วันนี้ (27 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับชุมชนท่องเที่ยว “โอท็อป” นวัตวิถี ของจังหวัดอุบลราชธานี ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนอีสาน ลุ่มน้ำโขง ชี มูล อัศจรรย์ฝ้ายทอมือตามโครงการของ กรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ 2561 ต้องการขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งก็คือเศรษฐกิจชุมชน โดยนำเอาการท่องเที่ยวเป็นตัวเชื่อมโยงที่สำคัญ นอกจากชุมชนจะมีรายได้แล้วคนในชุมชนก็มีความสุขไปด้วย

สำหรับการเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว จัดขึ้นที่ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นแหล่งผลิตและจำหน่าย ฆ้อง ระฆัง กลอง ผ้าทอมือ ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวบ้านเป็นที่ยอมรับทั้งในและนอกประเทศ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารพื้นบ้านที่หากินยากถูกนำมาแสดงในงาน ซึ่งเป็นการนำเอาอัตลักษณ์ท้องถิ่นมาเพิ่มคุณค่า นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีโฮมสเตย์ในหมู่บ้านไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะมาเดียว มาคู่ หรือแบบครอบครัว ก็ราคาเพียงหัวละ 150 บาท  ประกอบด้วยชุมชนบ้านทรายมูลเหนือ บ้านดอนสำราญ และบ้านโนนกลาง ทั้งหมดนี้พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ