​ชาวอุทัยธานีร่วมใจทาบ้านเรือนเป็นสีม่วง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ ครบ 5 รอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนและหน่วยงานทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ครบพระชนมายุ 60 พรรษา 2 เม.ย.58 พบชาวบ้าน อ.เมือง จ.อุทัยธานี ลงทุนทาสีบ้านและอาคารเป็นสีม่วง เพื่อเทิดพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี


วันที่ 1 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในเขต อ.เมือง จ.อุทัยธานี ได้ร่วมใจกันทาสีม่วงบริเวณอาคารและบ้านเรือน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ซึ่งช่วยสร้างความสวยงามให้กับพื้นที่ และน่าอยู่อาศัยมากขึ้น


ขณะที่ใน จ.เชียงราย เยาวชนในจังหวัดเชียงรายกว่า 100 คน เข้าร่วมพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ที่วัดพระแก้ว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เม.ย. โดยมีพระธรรมราชานุวัตร เจ้าคณะภาค 6 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยสามเณรจะได้รับการอบรมทั้งด้านพุทธศาสนา และกล่อมเกลาจิตใจเยาวชนให้มีคุณธรรม เป็นคนดีและห่างไกลจากยาเสพติด


ส่วน จ.พังงา ภาคประชาชน ข้าราชการ และหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสทรงเจริญพระชนพรรษา 5 รอบ ถือเป็นการช่วยรณรงค์ให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัด.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ