นักบิน เผยหากไม่ได้นั่ง “เฟิร์สต์คลาส” จะต้องพักนาน 3 วัน จึงกลับมาบินต่อได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ได้รับข้อมูลจากกัปตันการบินไทยคนหนึ่ง เผยตามหลักการนายสถานีต้องล็อกที่นั่งไว้ให้นักบินโดยอัตโนมัติหากเที่ยวบินนั้นมีที่นั่งชั้นเฟิร์สต์คลาส แต่ในกรณีนี้ไม่ได้ล็อกที่นั่งไว้ให้ รวมถึงนำที่นั่งไปอัพเกรดให้ผู้โดยสารแทน

วันนี้ (19 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่เครื่องบินดีเลย์ เนื่องจาก นักบินยืนยันขอใช้สิทธิ์ที่พึงมี คือ ต้องได้นั่งชั้นเฟิร์สต์คลาส แต่นายสถานี ระบุว่า ให้นักบินไปเจรจากับผู้โดยสารเอง ซึ่งนักบินยืนยันว่าไม่ใช่หน้าที่ ทั้งหมดนี้จึงทำให้เกิดการล่าช้าของเที่ยวบิน พร้อมอ้างว่า ที่สนามบินซูริกมักเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้เป็นประจำ

โดยส่วนคำถามที่ว่าทำไมนักบินต้องนั่งชั้นเฟิร์สต์คลาสทั้งที่เป็นเที่ยวบินขากลับกรุงเทพมหานคร นักบินคนดังกล่าว ให้ข้อมูลระบุว่า นักบินคนที่นั่งกลับมา มีตารางที่จะต้องบินต่อซึ่งหากนั่งชั้นเฟิร์สต์คลาสจะใช้เวลาพักเพื่อลดความเหนื่อยล้า 24 ชั่วโมง จึงจะสามารถกลับมาบินได้ แต่หากนั่งบิสซิเนส จะต้องใช้เวลาพักเพื่อลดความเหนื่อยล้า 3 วัน จึงจะกลับมาบินได้
ทั้งนี้กลุ่มนักบิน มองว่า หากนักบินไม่ได้นั่งชั้นเฟิร์สต์คลาสจะทำให้การบินไทยเสียประโยชน์มากกว่า เพราะจะไม่สามารถใช้งานนักบินคนนั้นได้ 3 วัน พร้อมยืนยันว่า การเปลี่ยนที่นั่งไม่ใช่การแย่งที่นั่งผู้โดยสาร แต่เป็นที่นั่งที่นักบินพึงได้รับสิทธิ์ตามปกติอยู่แล้ว และยังเป็นคำถามที่กลุ่มนักบินถามถึงนายสถานีที่ซูริกว่าทำไมไม่ล็อกที่ไว้ให้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ