“อัจฉริยะ” ร้อง ปปง. สอบ “ประจักษ์ชัย” ไหทองคำฟอกเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเมื่อวานนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสรรพากรให้ตรวจสอบค่ายเพลงไหทองคำว่า เสียภาษีถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ ล่าสุดวันนี้นายอัจฉริยะ เดินทางไปยื่นหนังสือให้ ปปง. ตรวจค่ายเพลงไหทองคำฐานฟองเงิน

วันนี้ (31 ต.ค.61) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐาน ซึ่งเป็นคิวการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินของค่ายเพลงไหทองคำ โดยเฉพาะการแสดงของนางสาวสุพรรณษา เวชกามา หรือ “ลำใยไหทองคำ” ตั้งแต่ปี 2559 - 2560 ในแต่ละเดือนมีไม่ต่ำกว่า 40 งาน ซึ่งมีได้รายแต่ละไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท มาให้กับร้อยตำรวจเอกไพรัตน์ เทศพานิช เลขานุการกรม สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟองเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบว่ามีพฤติกรรมร่วมกันฟองเงิน ตามประมวลกฎหมายรัษฏากรมมาตรา 37 ตรี และมาตรา 37 มวิ หรือไม่

นายอัจฉริยะ ระบุว่า จากการสอบเบื้องต้นนายประจักษ์ เนาวรัตน์ หรือประจักษ์ชัย ไหทองคำ ไม่มีรายชื่อจดทะเบียนเป็นเจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ แต่มีภรรยาของนายประจักษ์ เป็นผู้ถือหุ้นเกือบทั้งหมดจึงเป็นที่น่าสงสัย เชื่อว่าอาจมีพฤติกรรมฟองเงิน และไม่เสียงภาษีตามกฎหมายซึ่งมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท นอกจากนี้นายอัจฉริยะ ยังบอกว่า การเจรจาเมื่อคืนนี้ฝั่งของนายประจักษ์ ต้องการเงิน 2 ล้านบาทจาก อาม ชุติมา เพื่อฉีกสัญญาการเป็นศิลปินในสังกัด มองว่าไม่มีความจริงใจทั้งที่ก่อนหน้านี้ออกมาบอกว่าจะช่วยเหลือ อาม ชุติมา สุดท้ายก็ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 21 ล้านบาท

ด้านร้อยตำรวจเอก ไพรัตน์ เทศพานิช เลขานุการกรม สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เปิดเผยว่า กรณีนี้จะเข้าข่ายความผิดการฟอกเงินหรือไม่ จะต้องรอให้กรมสรรพากร ชี้มูลความผิดว่าค่ายเพลงไหทองคำ หลีกเลี่ยงภาษีจริง ถึงจะสามารถทำการตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนฐานความผิดการฟอกเงินได้

นายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด ก็มีความเคลื่อนไหวเช่นกัน วันนี้ได้ยื่นฟ้องนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ฐานหมิ่นประมาท กรณีกล่าวหาว่า ค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด เลี่ยงภาษี 150 ล้านบาท และนำข้อความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นายบุญถาวร ระบุว่า ยังพร้อมที่จะเจรจากับ อาม ชุติมา แต่ขอไม่ให้มีคนนอกเข้ามาเกี่ยวข้องบนโต๊ะเจรจา และยืนยันว่าค่ายเพลงไหทองคำ ทำการเสียภาษีถูกต้องทุกอย่างตามกฏหมายยินดีให้ตรวจสอบทุกอย่าง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ