จนท.อุทยานฯ ค้นหาหนุ่มวัย 22 ปี สูญหายขณะเที่ยวเขาใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับเจ้าหน้าหน้าที่หน่วยล่าตระเวน ระดมกำลังค้นหาหนุ่มวัย 22 ปี หลังญาติเข้าแจ้งความบุคคลสูญหาย ครอบครัวระบุว่าครั้งสุดท้ายลูกชายแจ้งว่า จะเดินไปเที่ยวเขาใหญ่ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ยังไม่กลับบ้าน

เมื่อวันที่ (1 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์ที่1 ปราจีนบุรี และหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เรียกเจ้าหน้าที่ประชุมร่วมกันกว่า 40 นาย เพื่อวางแผนในการค้นหานายธนทัต ติยพงศ์พัฒนา อายุ 22 ปี  บุคคลสูญหายไปเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา  โดยผู้เป็นแม่ได้ขอความช่วยเหลือแจ้งความกับตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา

วันนี้เจ้าหน้าที่แบ่งเป็น 3 ชุด ปูพรมค้นหา บริเวณสนามกอล์ฟเขาใหญ่ พร้อมโดรนอีก 2 ลำกระจายการค้นหา นางปรารถนา วิสุทธิกุล แม่ของนายธนทัต หนุ่มที่สูญหาย เล่าว่า ลูกชายใส่เสื้อกล้ามสีขาว เสื้อนอกสีดำ สวมกางเกงขายา รองเท้าผ้าใบสีแดง ออกมาจากบ้าน มีคนพบเห็นนายธนทัต อยู่ที่บริเวณอำเภอปากช่อง และเห็นอีกครั้งที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ซึ่งลูกชายของตน ป่วยเป็นโรคไบโพล่าและมีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ ที่ผ่านมาชอบเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว 

นายวิทยา หงษ์เวียงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์ที่1 ปราจีนบุรี  ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นหาทุกจุดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และตามเบาะแสต่างๆที่ได้รับแจ้ง ซึ่งจากข้อมูลเจ้าหน้าที่คนสุดท้าย ระบุว่าเห็นนายธนทัต  เข้ามาซื้อน้ำเปล่าจำนวน 4 ขวด พร้อมสะพายกระเป๋าผ้า คาดว่าเตรียมความพร้อมที่จะเดินป่า เช่น เส้นทางผาเดียวดาย จุดที่นายธนทัตได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ ว่าไปทางไหน

ขณะนี้้ได้ส่งเจ้าหน้าที่โรยตัวลงไปด้านล่าง พร้อมชุดลาดตะเวรภาคพื้นดินและจุดกลางเต็นท์แล้ว แต่ยังไม่พบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ คาดไว้ 2 ทาง คือนายธนทัตได้ขึ้นไปผจญภัย ตามความต้องการ ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องดำเนินการค้นหาต่อไป ส่วนทางที่ 2  นายธนทัตอาจโบกรถกลับไปทางด้านปากช่องแล้ว เนื่องจากทางอุทยานไม่สามารถตรวจสอบบุคคลที่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ