นักเรียนออสเตรเลียประท้วงรัฐบาลนิ่งเฉยแก้โลกร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนออสเตรเลียหลายพันคนทั่วประเทศพากันโดดเรียนประท้วงรัฐบาลที่นิ่งเฉยต่อการแก้ปัญหาโลกร้อน

นักเรียน รวมถึงผู้ปกครองและครู ในหลายเมืองของประเทศออสเตรเลีย ออกมาชุมนุมประท้วงนโยบายแก้ปัญหาโลกร้อนของรัฐบาลที่ถูกมองว่ายังไม่เพียงพอ พร้อมกับย้ำว่าจะเดินหน้ากดดันต่อไปจนกว่ารัฐบาลจะดำเนินการแก้ไข

ด้านนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย สกอต มอร์ริสัน ย้ำว่ารัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนอยู่ พร้อมกับวิจารณ์การออกมาประท้วงของนักเรียนในช่วงที่โรงเรียนยังมีการเรียนการสอน ว่าเขาอยากเห็นนักเรียนเรียนหนังสือมากขึ้นและเคลื่อนไหวให้น้อยลง

อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองของนักเรียนที่ร่วมชุมนุมประท้วง บอกว่า การออกมาเคลื่อนไหวเป็นการศึกษาที่ไม่ต่างจากการเรียนในห้องเรียน เพราะเป็นวิธีที่ดีที่เด็กๆ จะได้รู้จักที่จะมีส่วนร่วม ตื่นตัว และลุกขึ้นทำอะไรสักอย่างเพื่อสิ่งที่จะส่งผลกระทบต่อพวกเขาโดยตรง

ออสเตรเลียเป็นหนึ่งประเทศที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่อหัวประชากรสูงที่สุด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะออสเตรเลียยังคงพึ่งพาพลังงานจากโรงไฟฟ้าถ่านหินจำนวนมาก  ขณะเดียวกันนโยบายพลังงานเป็นปัจจัยหนึ่งที่สร้างความแตกแยกร้าวลึกในรัฐบาลผสมอนุรักษ์นิยม และกลุ่มที่ยังกังขาเรื่องภาวะโลกร้อนก็เป็นกลุ่มสำคัญที่กดดันให้ นายมัลคอล์ม เทิร์นบูล ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ มาแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ