“ฝรั่งเศส” ส่งเจ้าหน้าที่กว่า 300 นาย ปูพรมล่า “มือปืน” กราดยิงสตราส์บูร์ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลฝรั่งเศส ส่งเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 300 นาย ออกไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุกราดยิงตลาดคริสต์มาส ในเมืองสตราส์บูร์ก พร้อมสั่งคุมเข้มตามแนวพรมแดนป้องกันการหลบหนี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายคริสตอฟ คาสเทเนอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ของประเทศฝรั่งเศส ลงพื้นที่เมืองสตราส์บูร์กเป็นการด่วน เพื่อติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง พร้อมเปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ความมั่นคงจำนวน 350 นาย ออกติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงใกล้กับตลาดคริสต์มาสกลางเมืองสตราส์บูร์ก เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ล่าสุด ทางการปรับยอดผู้เสียชีวิตเหลือ 3 คน ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวคนไทยรวมอยู่ด้วย และมีผู้บาดเจ็บอีก 12 คน 

โดยหลังเกิดเหตุ ผู้ที่ไปเที่ยวชมตลาดคริสต์มาสต่างพากันวิ่งหนีหาที่หลบภัย ส่วนคนร้ายได้ยิงปะทะกับทหารจนได้รับบาดเจ็บ แต่ยังหลบหนีไปได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ยกระดับมาตรการคุมเข้มตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว โดยเมืองสตราส์บูร์ก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส และมีพรมแดนติดกับประเทศเยอรมนี

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุ รวมถึงเส้นทางเข้าออกเมืองทั้งหมด พร้อมสั่งห้ามประชาชนออกจากเคหะสถาน และห้ามคนเข้าออกบริเวณที่ทำการรัฐสภายุโรป ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองสตราส์บูร์ก ทำให้สมาชิกรัฐสภา เจ้าหน้าที่ และผู้สื่อข่าวไม่สามารถเดินทางออกจากบริเวณดังกล่าวได้  ด้านหน่วยงานด้านความมั่งคง เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นชายวัย 29 ปี อยู่ในบัญชีเฝ้าระวังกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง รวมทั้งมีประวัติเคยถูกสอบสวนในคดีพยายามฆ่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งสมมติฐานว่าเป็นการก่อการร้าย

ขณะที่เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น ทั้งที่ฝรั่งเศสได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตลาดคริสต์มาสที่จัดขึ้นในย่านเมืองเก่าของเมืองสตราส์บูร์ก มีการตั้งด่านตรวจและห้ามยานพาหนะที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าไปในถนนโดยรอบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ