“ในหลวง” รับสั่งสร้างวินัยจราจรในงาน “อุ่นไอรักฯ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในหลวง ทรวงห่วงพสกนิกร รับสั่งสร้างวินัยจราจรในงานอุ่นไอรักคลายความหนาว สตช. จัดบูธให้เด็กเรียนรู้กฎจราจร พร้อมออกใบขับขี่ที่ระลึก

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยพสกนิกร มีรับสั่งให้จัดกิจกรรมเสริสร้างวินัยจราจร  ในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว "สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ในบูธของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ งานนี้เด็กๆก็มีความสุขมากๆ เพราะนอกจากจะได้เล่น ยังได้ใบขับขี่จริงๆไว้เป็นที่ระลึกด้วย

โดยในบูธเสริมสร้างวินัยจราจรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำถนนจำลองขนาดใหญ่ให้เด็กๆ ต่างพากันขับขี่รถยนต์ และจักรยาน ออกมาตามช่องทางที่จัดไว้ ตลอดเส้นทางจะมีป้ายสัญลักษณ์จราจรคอยกำกับ โดยที่เด็กๆจะได้เรียนรู้ทุกสัญลักษณ์เหล่านี้จากผู้เชี่ยวชาญ ก่อนที่จะออกมาขับขี่จริง ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้เกิดขึ้นมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

“ในหลวง” ทรงห่วงใยพสกนิกร รับสั่งเปลี่ยนเวลา “Bike อุ่นไอรัก” เป็น 17.00 น.

 

สำหรับบูธเสริมสร้างวินัยจราจรนี้ จะอยู่ภายในงานอุ่นไอรักคลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ด้านข้างสำนักพระราชวัง ผู้ที่สนใจสามารถมาได้ตั้งแต่ 10 โมงเช้าของทุกวัน ซึ่งเด็กคนได้สามารถทดสอบและเก็บคะแนนได้ตามเกณฑ์กำหนด จะได้ของรางวัลพระราชทานกลับไปใช้ประโยชน์กันด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ประชาชนเข้าคิวเสื้อลายการ์ตูนฝีพระหัตถ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ