เศร้า! แม่ร่ำไห้ ลูกชาย ถูกปลาเต็กเล้ง กระโดดทิ่มคอดับ ขณะฝึกรบพิเศษ “รีคอน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ร่ำไห้รับศพลูกชาย หลังถูกปลาเต็กเล้งกระโดดทิ่มคอ ขณะฝึกหลักสูตรรบพิเศษ รีคอน เผยแม่เคยขอลูกให้หยุดเส้นทหาร แต่ลูกไม่ยอม อยากเดินตามรอยพ่อ ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

เวลา 16.00 น.วันที่ 12 ธงค. 2561 ที่โรงพยาบาลแหลมงอบ ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นางพรรณี เพ่งพินิช อายุ 48 ปี พร้อมลูกชายและญาติ เดินทางรับศพ จ.ท.เกรียงศักดิ์ เพ่งพานิช อายุ 22 ปี สังกัดพัน.ส.พล.นย. กองทัพเรือ ที่ประสบอุบัติเหตุถูกปลาเต็กเล้ง พุ่งชนที่บริเวณลำคอจนเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมาในทะเล พื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

หลังจากที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแหลมงอบ นำศพ จ.ท.เกรียงศักดิ์ เพ่งพานิช ออกจากห้องดับจิต บรรจุศพใส่โลง นางพรรณี น้องชาย และญาติ กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ ที่เข้าไปจับขาลูกชายในโลงศพ เอ่ยปากว่า "แม่จะอยู่กับใคร กลับบ้านเรานะลูก" ก่อนที่จะนำศพขึ้นรถ บำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไปที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี

ญาติ จ.ท.เกรียงศักดิ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แม่เคยขอร้องให้จ.ท.เกรียงศักดิ์ เลิกเป็นทหาร เพราะกลัวเคยประสบอุบัติเหตุมาแล้ว 1 ครั้ง ขณะทำการซ้อม แต่จ.ท.เกรียงศักดิ์ ไม่ยอม อยากตามรอยพ่อที่เคยเป็นทหารเรือมาก่อนและเพิ่งเสียชีวิตไป

สำหรับ จ.ท.เกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ หมายเลข 55 สังกัด พัน.ส.พล.นย.ประสบอุบัติเหตุถูกปลาเต็กเล้งพุ่งชนที่บริเวณลำคอในทะเล พื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ในระหว่างการฝึกปัญหาต่อเนื่อง 60 ชั่วโมง หลักสูตรการรบพิเศษ แขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบกและจู่โจม นาวิกโยธิน หรือ รีคอน หลังจากเกิดเหตุเพื่อนนักเรียน ครูฝึก และ เจ้าหน้าที่พยาบาล ได้ทำการปฐมพยาบาลในขั้นต้น และนำขึ้นบกบริเวณนากุ้ง จากนั้นได้นำขึ้นรถชาวบ้านในพื้นที่และนำส่ง โรงพยาบาลแหลมงอบ จ.ตราด และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา สาเหตุการเสียชีวิตในขั้นต้นที่แพทย์วินิจฉัย น่าจะเกิดจากเสียเลือดมากเนื่องจากเลือดออกในปอด

อ่านเพิ่มเติม : ส่อง! หลักสูตรรบพิเศษ4เหล่าทัพฝึก “มนุษย์เหนือมนุษย์”

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ