เริ่มพรุ่งนี้! ช้อปช่วยชาติ 3 สินค้าลดหย่อนภาษี 15,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จัดเต็มช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ขึ้นทางด่วน "มอเตอร์เวย์-วงแหวนรอบนอก" ฟรีรวมระยะเวลา 8 วัน หวังแก้ปัญหารถติหน้าด่าน ขณะที่โครงการช้อปช่วยชาติจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ (14 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลักเกณฑ์ในการหักลดหย่อนภาษีโครงการช้อปช่วยชาติในปีนี้ กรมสรรพากรยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง หลังมีข้อสังเกตว่าการหักลดหย่อนภาษียางรถยนต์อาจจะขัดกับหลักการขององค์การการค้าโลก หรือ WTO แต่เบื้องต้นมีการให้ข้อมูลแล้วว่าโครงการนี้ไม่น่าขัดต่อหลักการของWTO เพราะไม่ได้เป็นการตั้งกำแพงกีดกันภาษี แต่เป็นเรื่องของการช่วยส่งเสริมราคายางพาราในระยะสั้น  ทุกโรงงานที่ผลิตยางรถยนต์สามารถเข้าร่วมโครงการได้

ทั้งนี้ สินค้า 3 ประเภทที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท ประกอบด้วย ยางล้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถจักรยานหนังสือ และอีบุ๊ค (e-Book) และสินค้า โอท็อป (OTOP)  ซึ่งจะต้องซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 16 มกราคม 2562 โดยต้องมีหลักฐานเป็นใบกำกับภาษีฉบับเต็ม ประกอบการยื่นแบบภาษีด้วย

ขณะที่ ครม. ได้เห็นชอบยกเว้น ค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวง ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) จำนวน 2 เส้นทาง คือ มอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-ชลบุรี) และหมายเลข 9 (วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออกช่วงบางปะอิน-บางพลี)  ในช่วง เทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึง เวลา 24.00 น. ของวันที่ 3 มกราคม 2562 รวมเป็นเวลา 8 วัน เพื่อให้การจราจรเกิดความคล่องตัว จะได้ไม่มีปัญหารถติดหน้าด่าน รวมถึงลดการใช้พลังงาน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ