“พญานาค”แรงบันดาลใจ ช่อดอกไม้ “มิสยูนิเวิร์ส 2018” ฝีมือคนไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชื่นชมสนั่นโซเชียล ช่อดอกไม้ “มิสยูนิเวิร์ส 2018” ออกแบบโดยคนไทย ได้แรงบันดาลใจจาก “พญานาค” ตำนวนความเชื่อจากอดีตถึงปัจจุบัน

ตอกย้ำคำว่า คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ได้เป็นอย่างดี หลังสิ้นสุดการประกวด “มิสยูนิเวิร์ส 2018” ( Miss Universe 2018 ) นอกจาก "แคทรีโอน่า เกรย์" (Catriona Gray ) ผู้คว้ามงกุฎในปีนี้จะสวยสมมงแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนต้องตะลึงคือ ช่อดอกไม้ในมือเธอที่สวยอลังการสุดๆ ออกแบบโดย "ปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์" เจ้าของแบรนด์ FLOWDESIGN ผู้ที่คร่ำหวอดในแวดวงดอกไม้และมีชื่อเสียงอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : มงลง!! “Catriona Gray” คว้ามงกุฎ “ มิสยูนิเวิร์ส 2018” 

ช่อดอกไม้ดังกล่าว ได้แรงบันดาลใจมาจาก “พญานาค” ตำนานความเชื่อของของไทยที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และเป็นสัญญาลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ ความมีวาสนา และนาคยังเป็นสัญญาลักษณ์ของบันไดสายรุ้งสู่จักรวาล ในคติความเชื่อของไทย

ฐานรองช่อดอกไม้ : จะถอดแบบจำลองจากอริยาบทของพญานาค โดยการเย็บแบบจากผ้าสีครีม รวมถึงประดับด้วยไข่มุกแท้ โดยการเดินเส้นเย็บมือ 
ช่อดอกไม้ : ใช้ดอกกล้วยไม้ไทย ธีมสีสัน (องค์กรณ์ต้องการ) จัดวางในรูปแบบสไตล์สากล ห้อยด้วยสายอุบะดอกรักสีขาว แทนการผูกริบบิ้นแบบธรรมดา ดอกไม้ธรรมดาช่อนึงในสายตาใครหลายคน เเต่ผมมองว่าดอกไม้มีส่วนสำคัญไม่น้อยไปกว่ามงกุฏ สายสะพาย หรือโทฟี่ ที่จะส่งเสริมบุคลิกนางงามให้สง่างามยิ่งขึ้น ช่อดอกไม้ช่อนี้จะทรงคุณค่า และเป็นหน้านึ่งประวัติศาสตร์นางงามจักรวาลในแผ่นดินสยาม ที่สวยสมบูรณ์และทรงคุณค่าทุกรายละเอียด เฉกเช่นเวที Miss Universe

นอกจากนี้ ผู้ออกแบบคนดังยังเขียนความรู้สึกผ่านอินสตาแกรมว่า “มันคือความฝันของเด็กบ้านนอกคนนึง ที่เคยฝันไว้ว่าอยากจะทำช่อให้นางงามจักรวาล แล้ววันนี้ก็มาถึง ช่อดอกไม้ช่อนี้อาจจะไม่ได้สวยที่สุด แต่ผมตั้งใจทำด้วยหัวใจ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก IG flow_designed

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : Miss universe2018 เปิดใจหลังคว้ามงกุฏ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดประวัติ Catriona Gray ผู้คว้ามงกุฎ “มิสยูเวิร์ส 2018”

ติดตามเทปบันทึกภาพการประกวด “มิสยูนิเวิร์ส 2018” ได้คืนนี้ (17 ธ.ค.61) เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ทาง PPTV HD ช่อง 36 และทาง เว็บไซต์ www.pptvhd36.com ,แอปพลิเคชั่น PPTVHD36

อ่านข่าว มิสยูนิเวิร์ส 2018 //www.pptvhd36.com/special/มิสยูนิเวิร์ส2018

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ