NORAD เตรียมพร้อมแกะรอยเส้นทางของ "ลุงซานต้า" ช่วงคริสต์มาส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์บัญชาการป้องกันอากาศอเมริกาเหนือ หรือ นอแรด (NORAD) ประกาศเตรียมความพร้อมแกะรอยเส้นทางของซานตาคลอส ที่จะเดินทางไปมอบของขวัญให้กับเด็กๆทั่วโลกในช่วงคริสต์มาสนี้

ถือเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติสืบทอดกันมานานกว่า 63 ปี สำหรับการแกะรอยคุณลุงซานตาคลอสในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ของศูนย์บัญชาการป้องกันอากาศยานอเมริกาเหนือหรือ นอแรด (NORAD) ซึ่งในแต่ละปีจะมีการเพิ่มลูกเล่น และใช้เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมากขึ้น โดยปีนี้ นอแรด ประกาศจะใช้ทั้งภาพถ่ายดาวเทียม และเครื่องตรวจจับความเคลื่อนไหวจากรังสีอินฟาเรด ซึ่งจะตรวจจับสัญญาณความร้อนจากจมูกของกวางเรนเดียร์ได้

เด็กๆทั่วโลกสามารถเข้าไปติดตามชมการเดินทางแจกของขวัญของซานต้าได้แบบเรียลไทม์รวมถึงเล่นเกมสนุกๆ ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของ NORAD Track Santa (นอแรด แทร็ก ซานต้า) ซึ่งจะบอกตำแหน่งที่อยู่ เมืองถัดไปที่ลุงซานต้าจะแวะ รวมถึงแจกของขวัญไปแล้วกี่ชิ้น

ปีนี้ ทางศูนย์ ซึ่งตั้งอยู่ที่รัฐโคโลราโด ของสหรัฐฯ ได้จัดเตรียมทหาร 50 นาย พร้อมด้วยอาสาสมัครอีก 1,500 คน ไว้คอยรับโทรศัพท์ของเด็กๆจาก 220 ประเทศทั่วโลก ที่จะโทรเข้ามาถามว่าคุณลุงซานต้าเดินทางถึงไหนแล้วในช่วงวันคริสต์มาสอีฟ

สำหรับธรรมเนียมการติดตามซานตาคลอสของ นอแรด มีขึ้นตั้งแต่ปี 1955 โดยเริ่มต้นจากการโฆษณาเชิญชวนให้เด็กๆโทรหาลุงซานต้า แต่กลับมีการใส่เบอร์ผิด ไปใส่เบอร์สายตรงของ นอแรด ผู้บัญชาการ นอแรด ในตอนนั้น ก็รับมุก สั่งให้ทางศูนย์ลองใช้เครื่องมือแกะรอยซานตาคลอส ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา และจากสถิติ ปีที่แล้ว มีคนเข้าไปติดตามการเดินทางของซานตาคลอสผ่านเว็บไซต์ของ นอแรด มากถึง 18 ล้านคน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ