“เหมยขาบ” ทอดตัวยาวกว่า 5 กม. ที่ยอดดอยอินทนนท์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เหมยขาบ” ทอดตัวขาวโพลนยาวกว่า 5 กิโลเมตร ที่ยอดดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวแน่นกิ่วแม่ปาน

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ยอดดอยอินทนนท์ในเช้าวันนี้ (25 ธ.ค.61)  นักท่องเที่ยวกว่า 2 พันคน ทำให้ลานจอดรถตามจุดต่างๆ คราคร่ำไปด้วยรถยนต์ ทั้งลานจอดเฮลิคอปเตอร์ก่อนถึงกิ่วแม่ปาน  จุดชมวิวกิ่งแม่ปาน จนรถโดยสารที่พานักท่องเที่ยวขึ้นมาจนต้องจอดรถตามขอบทาง

โดยสภาพอากาศเช้านี้ที่ยอดดอยอินทนนท์มีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่องและเช้านี้เกิดเหมยขาบ เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 44 กิ่วแม่ปานต่อเนื่องไปจนถึงที่ยอดดอย กิโลเมตรที่ 47 เป็นระยะทางยาวเกือบ 5 กิโลเมตร ทำให้นักท่องเที่ยวต่างก็แวะชม และถ่ายภาพความสวยงามของเหมยขาบตลอดสองข้างทางขึ้นสู่ยอดดอย และถือเป็นเหมยขาบที่เกิดมากที่สุด และสวยงามที่สุดของฤดูหนาวปีนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยอดดอยอินทนนท์ เกิดเหมยขาบส่งท้ายปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :หนาวข้ามปี! อุตุฯ เผย กทม.อุณหภูมิอาจลดต่ำกว่า 20 องศา - เหนือ ลดถึง 15 องศา
 

สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดที่กิ่วแม่ปานเช้านี้ วัดได้2องศาเซลเซียส ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้6องศาเซลเซียส คาดว่าวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวมากทะลุ5พันคน อย่างไรก็ตามเหมยขาบที่ยอดดอยอินทนนท์ยังมีโอกาสเกิดขึ้นต่อเนื่องอีกหลายวันจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าจะหนาวต่อเนื่องไปจนถึงช่วงสิ้นปี

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว บริเวณยอดดอยอาจมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็น กรุงเทพมหานครอุณหภูมิลด 1-2 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ในช่วงวันที่ 27-29 ธันวาคม 2561 ประเทศไทยตอนบน จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้น โดยในวันที่ 29 ธ.ค. 2561 - 2 มกราคม 2562 อากาศจะหนาวเย็นลง อุณหภูมิลดลง 5-7 องศาเซลเซียส

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ