กู้ภัยระบุสภาพร่าง "เด็ก2ขวบ" ยากจะฟันธงสาเหตุการตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กู้ภัยเผยนาทีเจอร่างน้องต้าแง ชี้เน่าจนยากจะฟันธงสาเหตุการเสียชีวิต ชี้เป็นไปได้ทุกทาง หมอแนะตามหารองเท้าอีกข้าง

รายการเป็นเรื่องเป็นข่าวทางสถานีโทรทัศน์ PPTV จัดรายการในตอน ไขปม! “เด็ก2ขวบ” ตายในไร่อ้อย โดยนายนันทชัย ศิริอรุณรัตน์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจักรนารายณ์อู่ทอง สุพรรณบุรี  เล่าว่า  คนที่พบศพคือเจ้าหน้าที่ ขณะที่ตอนตนเข้าไปเราเห็นน้องต้าแงนอนเสียชีวิตในร่องน้ำ ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาระยะหนึ่งโดยอยู่บนยอดไม้ในร่องน้ำ  สภาพศพเน่าอืดและมีหนอนไต่  ส่วนร่องรอยผิวหนังเป็นรูจากการที่หนอนไต่  การพิสูจน์จะยากเพราะเสียชีวิตมาหลายวัน ทำให้สภาพเน่าเปื่อย  ส่วนขามีลักษณะผิดรูป มีการฉีกขาด แต่อาจเป็นได้ว่าการฉีกขาดเกิดเพราะเรานำร่างน้องขึ้นผ้ายาง  แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นแผลจากอะไร   

“จากการสันนิษฐานของผม น้องไม่ได้เสียชีวิตในน้ำแน่นอน ถ้าเสียชีวิตก็มาจากด้านบน แต่สาเหตุการเสียชีวิตก็ให้เป็นการชันสูตรของแพทย์ เราไม่สามารถฟันธงได้ว่าพลัดตก หรือมีคนพาไปนอนตรงนั้น  เพราะเป็นไปได้หมดทุกทาง  ก็เป็นไปได้ว่าจะเดินหมดแรงและล้มไปตรงนั้น   ขณะที่มีการอ้างถึงเรื่องรถของเล่นนั้น เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานไปก่อนแต่ที่ผมเห็นมีรองเท้าข้างหนึ่ง ส่วนรถของเล่นนั้นไม่เห็น”

เมื่อถามว่าจากประสบการณ์ทำงานมีอะไรผิดปกติหรือไม่  นายอนันต์ชัยกล่าวว่าดูแล้วไม่มีอะไรผิดปกติเท่าไหร่ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยว่าทำไมตำรวจกันไม่ให้คนอื่นเข้าไป 

ด้านนพ.สิทธา ลิขิตนุกูล  แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม กล่าวว่า เรื่องรองเท้าหากพบหนึ่งข้าง  เราต้องเจออีกข้างตกอยู่ที่อื่น    เรื่องสภาพศพเนื่องจากตายมาหลายวันหากโดนรถทับจะเละ  แต่อัตราการเน่าทำให้ยืนยันว่าเป็นการเสียชีวิตบริเวณนี้มากว่า 3-4 วัน  หากเด็กตกใจวิ่งเข้าไปในป่าอ้อยจะถลำลึกอย่างนั้นหรือ และเสื้อผ้าก็ไม่มีรอยบาดเลย   อยากให้ดูวัตถุพยานรอบข้าง เช่นดีเอ็นเอ หรือลายนิ้วมือในของเล่น รวมถึงรองเท้าที่หายไป

 

ด้านนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าเด็กเดินไปได้ถึง 5 กิโลเมตร  แม้ระยะทางอาจจะไม่ชัด  ผมท้าให้เดินไปเลย ไม่ถึง 100 เมตรยังลำบาก ผมเอาภาพเด็กให้หมอนิติเวชท่านหนึ่งดู ท่านก็ติดใจในสาเหตุการตาย  เราเลยขอให้ตรวจอีกครั้ง หากออกมาตรงกันก็เป็นเรื่องที่ดี   ตนเห็นว่าเด็กไม่ควรไปอยู่ตรงนั้น  และหลังจากได้คุยกับแม่ ลูกเขาไม่ได้เดินคล่องมาก  นอกจากนี้มีใครไม่รู้ไปเผาตรงจุดพบศพ  

“หากเด็กเดินไปล้ม ทำไมต้องไปตรงนั้นทำไมไม่ไปที่อื่น ทำไมต้องเป็นตรงนั้น เหมือนโดนโยนมากกว่า และตรงนั้นไม่มีกลิ่นศพ เป็นการถูกเอาไปวางไว้หรือไม่”

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ