ทนายชี้ ตำรวจไม่รับแจ้งความ สามี-ภรรยา ถูกจยย.ตราโล่ ชน ส่อผิด ม. 157


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายอนันต์ชัย ระบุ ตำรวจไม่รับแจ้งความคดี อาสาจราจร ขับรถจักรยานยนต์ ชนรถของ สามี-ภรรยา อาจมีความผิด ม.157 ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่

จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ได้มีการโพสต์เรื่องราวของผัวเมีย คู่หนึ่งนั้นได้มาขอความช่วยเหลือ กรณีถูกจักรยานยนต์ตราโล่ของอาสาจราจร 2 คน ขับชนได้จนได้รับบาดเจ็บ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ นั้น

วันนี้ 2 ธ.ค. 2562 ผู้เสียหาย และ ทนายความ ได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดผ่านรายการ “เป็นเรื่องเป็นข่าว” โดย เพ็ญภัณฑ์ เปรมกมล ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2561 มีรถบิ๊กไบค์ ทะเบียนตราโล่ ขับมาชนท้ายรถจักรยานยนต์ของตนเอง จนตน และสามีได้รับบาดเจ็บ จากนั้น มีอาสากู้ภัย มาช่วย และเขาบอกให้ไปโรงพยาบาล แต่ตนบอกกับอาสากู้ภัยว่า ต้องรอตำรวจมาก่อน ซึ่งทางกู้ภัย บอกว่าตำรวจไม่มาหรอก เพราะตำรวจส่งอาสากู้ภัยมาแล้ว ซึ่งครั้งแรกตนคิดว่าจะโทรศัพท์ไปแจ้งความ แต่เห็นสามีเจ็บหนักจึงต้องรีบพาไปส่งโรงพยาบาล

จากนั้น เวลาประมาณเที่ยงคืน ตนเดินทางไปแจ้งความที่โรงพัก พบตำรวจนายหนึ่ง แต่ไม่ใช่ร้อยเวร ตนจึงบอกว่าจะขอแจ้งความ แต่ตำรวจนายดังกล่าวกลับบอกว่า ถ้าจะแจ้งความต้องมีคู่กรณี จากนั้นตนโทรไปหาคู่กรณีให้มาที่โรงพัก แต่ทางตำรวจดังกล่าวกลับบ่ายเบี่ยงบอกว่า ร้อยเวรไม่อยู่แจ้งความไม่ได้

วันที่ 18 ธ.ค. 2561 ตนก็เดินทางไปโรงพักเพื่อแจ้งความอีกครั้ง แต่ทางตำรวจซึ่งเป็นร้อยเวรในวันนั้น บอกว่า ต้องไปแจ้งกับร้อยเวรในวันเกิดเหตุ

วันที่ 19 ธ.ค. 2561 ตนเดินทางไปที่โรงพักอีก ได้พบกับร้อยเวรวันเกิดเหตุ โดยเขาบอกว่ายังไม่สามารถแจ้งความได้ ตนก็พยายามถามว่า จะอย่างไรได้บ้างเพื่อให้สามารถแจ้งความลงบันทึกประจำวันได้ แต่ร้อยเวรนายดังกล่าวกลับบอกว่า “คุณอยากมีเรื่องกับตำรวจเหรอ” เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าวก็รู้สึกตกใจ ส่งสัยว่าตนเองไปพูดเซ้าซี้เกินไปตำรวจถึงพูดแบบนั้น

ในวันต่อมา มีตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอกนายหนึ่ง โทรมาหาพร้อมบอกว่า เขาเป็นหัวหน้าที่ดูแลอาสาสมัครจราจรที่เป็นคู่กรณี และเขาก็พูดแต่เรื่องกฎหมาย  

วันที่ 26 ธ.ค. 2561 ร้อยเวรได้นัดตน และ คู่กรณีไปโรงพัก แต่นายตำรวจทีเป้นหัวหน้าของคู่กรณีขอไปนั่งฟังในห้องด้วย ตนก็ไม่รู้ว่าเหตุใดเขาถึงเข้าไปนั่งฟังได้ทั้งที่ไม่ใช่ร้อยเวร ตนเองก็รู้สึกหวาดกลัว เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องกฎหมายมากนัก

ด้าน นาย อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจาก สองสามีภรรยาว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ตำรวจไม่รับแจ้งความ จึงยื่นมือเข้าช่วย เพราะการที่ตำรวจไม่รับแจ้งความถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 และ ช่วยเหลือให้ผู้อื่นไม่มีความผิด ก็ผิดในมาตรา 200 ด้วย 

เมื่อตนรับเรื่องร้องเรียน ก็โทรไปหาตำรวจว่าทำไมไม่รับแจ้งความ เขาบอกว่ารับแล้ว จากนั้น ตนโทรศัพท์ ไปแจ้งกับผู้เสียหายให้ไปเอาใบลงบันทึกประจำวัน แต่เมื่อผู้เสียหายไปขอบันทึกประจำวันกลับไม่มี แต่มาเขียนให้ในภายหลัง และ ในบันทึกประจำวันก้เขียนว่าเป็นการเฉี่ยวชน ซึ่งคู่กรณีไม่ผิด และมีการเจรจาจ่ายค่าเสียหายไปแล้ว

ต่อมา ตนได้โทรไปหาตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก ที่อ้างว่าเป็นหัวหน้าของอาสาจราจรว่า เข้ามายุ่งกับเรื่องนี้ได้อย่างไร ตำรวจนายดังกล่าวบอกว่า เขาอยากรู้ว่าเงิน15,000 บาท ที่อาสาจราจร 2 คน ยืมไป ได้นำไปจ่ายให้กับผู้เสียหาย หรือไม่ ตนตอบกลับไปถึงอย่างไรก็มายุ่งกับคดีไม่ได้ เวลาผ่านไปสักพัก ตำรวจนายดังกล่าวก็โทรกลับมาหาตน ถามว่าคุณเป็นใคร ตนตอบว่าเป็นทนายความของผู้เสียหาย เขาตอบกลับว่า ทำไมพูดถ่อยอย่างนี้ จากนั้นก็ด่าตนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งวันพรุ่งนี้ (3 ม.ค. 2562) จะเดินทางไปขอเข้าพบผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เพื่อบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นาย อนันต์ชัย ยังแนะนำว่า ประชาชนท่านใด เดินทางไปแจ้งความแล้วตำรวจไม่รับ สามารถดำเนินการเอาผิดกับตำรวจฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้  

ชมคลิปที่นี่ : “ทนายอนันต์ชัย” ลุยเอาผิด ตร.โคราช ด่า “ควาย” หลังไม่รับแจ้งความ 2 สามีภรรยาถูก จยย.ตราโล่ชนบาดเจ็บ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ