นักวิเคราะห์คาดราคาทองคำอาจแตะบาทละ 19,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ค้าทองคำเชื่อว่าราคาทองคำเดือนนี้อาจขยับขึ้นไปแตะที่บาทละ 19,000 อีกครั้ง หลังมองในปัจจัยราคาเชิงบวกมากขึ้นและเห็นว่าที่ผ่านมาราคาลดลงไปค่อนข้างมาก จนทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นต่อทองคำมาถึง 3 เดือน ติดต่อกัน


นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำเดือน เม.ย. ฟื้นตัวเล็กน้อยหลังอ่อนตัวลงติดต่อกัน 3 เดือน แต่ยังไม่สะท้อนมุมมองเชิงบวกต่อราคามากนักโดยปัจจัยที่จะมีผลต่อราคาทองคำระหว่างเดือนยังเป็นการปรับตัวของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ทิศทางค่าเงินบาทที่เริ่มแข็งค่า ความกังวลเรื่องดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ราคาน้ำมันดิบ และการเก็งกำไรของนักลงทุน


ทั้งนี้ คาดว่าระหว่างเดือนราคาทองคำในประเทศจะมีกรอบเคลื่อนไหวบาทละ 17,500 - 19,500 บาท ส่วนในตลาดโลกให้กรอบการเคลื่อนไหว 1,160 - 1,260 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์


ขณะที่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสรุปภาวะการลงทุนเดือน มี.ค.58 พบว่าดัชนีปิดที่ตลาดเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.6 จากสิ้นปี 2557 แต่ลดลงร้อยละ 5.1 จากเดือน ก.พ. โดยนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิเป็นเดือนแรกของปี 2558 มูลค่า 2,391 ล้านบาท ตามผลการชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด อีกทั้งธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB) ดำเนินนโยบาย QE ส่งผลดีต่อเม็ดเงินลงทุนที่จะไหลเข้าตลาดหุ้นทั่วโลก แต่เมื่อนับในไตรมาสที่ 1 นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิกว่า 9,500 ล้านบาท






PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ