นายกฯลงพื้นที่น้ำท่วม ย้ำรัฐบาลจะดูแลฟื้นฟูผู้ประสบภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบภัย ย้ำรัฐบาลจะดูแลฟื้นฟูความเสียหายอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ (7 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ทันทีที่เดินทางถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช จุดแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไป คือบ้านเปี๊ยะหัวเนิน ตำบลคลองน้อย อำเภอปากพนัง เพื่อวางพวงหรีดเคารพศพ นายปรีชา จันทร์แก้ว ที่เสียชีวิตระหว่างทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือชาวบ้าน 

โดย นายกฯ ได้แสดงความเสียใจและกล่าวให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ นอกจากนี้ ยังได้ทักทายและให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยในพื้นที่ด้วย โดยย้ำว่ารัฐบาลเร่งช่วยเหลือฟื้นฟูความเสียหาย และสั่งการให้ท้องถิ่นสำรวจความเสียหายให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน สำหรับระบบสาธารณูปโภคต่างๆ จะต้องซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน ส่วนบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลังจะต้องซ่อมแซมให้เสร็จภายใน 1 เดือน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังสามแยกเนินตาขำตำบลบางพระ เพื่อมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย พร้อมตรวจสภาพความเสียหายบริเวณแหลมตะลุมพุก ก่อนจะเดินทางไปที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ อำเภอปากพนัง

จุดสุดท้าย นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจเยี่ยมการซ่อมสร้างบ้านเรือนที่รับความเสียหายและจะลงเรือกู้ภัยไปยังพื้นที่หมู่ 4 ตำบลท่าไร่มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองปากนครก่อนจะเดินทางกลับ

ด้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย ตรวจสอบเส้นทางรถไฟช่วงบริเวณตำบลมะม่วงสองต้น  โพธิ์เสด็จ และตำบลคลัง ซึ่งถูกน้ำท่วมสันรางไม่สามารถเดินรถได้ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม ซึ่งวิศวกรการรถไฟและนายช่างบำรุงทาง ได้นำรถจักรบำรุงทางหนัก จากศูนย์บำรุงทางหาดใหญ่ เข้ากระชับความมั่นคงของหินรองรางตลอดเส้นทางและกวาดหินเสริมความมั่นคงรางและหมอนรองราง ตลอดเส้นทาง คาดว่าจะเสร็จสิ้นและสามารถเดินรถได้ทุกขบวนเย็นวันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ