“บิ๊กตู่” ร่วมงาน วันสถาปนา กองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 109 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.ประยุทธ์” นำอดีต แม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญ ครบบรอบ 109 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 คนที่ 43 รับความเคารพจากกองเกียรติยศ ในฐานะประธานงานวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ประจำปี 2562 ครบรอบ 109 ปีการก่อตั้ง โดยมี พล.อ.อภิ​รัชต์​ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม้ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ ก่อนร่วมกันสักการะพระบรมสารีริกธาตุ บวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้า​เจ้าอยู่​หัว รัชกาลที่ 6 และประกอบพิธีสงฆ์
ภายในงานยังมีอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 มาร่วมงาน เช่น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ไพบูลย์​ คุ้ม​ฉายา องคมนตรี พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ขณะที่ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมงานได้

สำหรับกองทัพภาคที่ 1 พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค.2453 มีภารกิจรับผิดชอบกำลังพล และดูแลพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก

หลังเสร็จพิธี พล.อ.ประยุทธ์ กลับทำเนียบรัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ โดยมีวาระพิจารณาเป้าหมายการส่งเสริมการลงทุนปี 2562 วงเงินลงทุน 7แสน 5 หมื่นล้านบาท โดยเน้นคุณภาพของนักลงทุน และการลงทุนที่เกิดขึ้นทั้งในและนอกพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ