สุดทน! หลวงพ่อ ติดป้ายประกาศขายวัดด่วน หนีโรงงานทำอากาศเป็นพิษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีเจ้าอาวาส ติดป้ายประกาศขายวัด หาทุนไปสร้างที่อื่น หลังมีโรงงานที่เข้ามาสร้างติดวัด เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ส่งมลภาวะเป็นพิษและอันตรายต่อสุขภาพ วอนผู้เกี่ยวข้องเร่งเข้าแก้ไข

เจ้าอาวาสวัดบุญญาราม อ.พนมสารคาม ได้ติดป้ายประกาศขายวัดด่วน เนื่องจากรอบวัดมีมลพิษทางอากาศ ทั้งจากจากโรงงานรีไซค์เคิลขยะ และโรงหลอมขยะอิเล็คทรอิคส์ ที่ตั้งเรียงรายรอบวัด และชุมชน ส่งทั้งกลิ่นเหม็นจนวิงเวียน แสบคอ บางครั้งถึงกับต้องอาเจียนออกมา ยามฝนตกหนักหน้าฝนน้ำท่วมขัง ต้อง ทนทุกข์ทรมานมานานหลายปี หลังร้องเรียนไปแล้วแต่เรื่องไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจประกาศขายวัด โดยด่วน

วานนี้ (13 ม.ค. 2562 ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดบุญญาราม ( หนองกลางดง) มีเนื้อที่ประมาณ 9 ไร่ หลังโลกโซเชียลมีเดีย ได้แห่แชร์ป้ายคัตเอ้าท์ขนาดใหญ่ ที่ติดบริเวณหน้าวัดว่า "ประกาศขายวัดราคาถูก วัดบุญญาราม ทนไม่ไหวแล้ว กลิ่นขยะและควันหลอมจากโรงงานในชุมชน พวกเราตายผ่อนส่ง”

ส่วนอีกป้ายได้ระบุสาเหตุ ว่าทั้งกลิ่นขยะ กลิ่นโรงหลอม เบียดเบียนวัดและชุมชน สร้างแต่ปัญหา ถนนหนทางก็พัง มีหลายหน่วยงานมาตรวจสอบก็เงียบหาย ไม่เอาจริงเอาจัง ทางวัดจึงประกาศขายด่วน "

 ด้านพระอธิการชยพัทธ์ เจ้าอาวาส วัดบุญญาราม ได้เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองทราบดีว่าไม่สามารถขายวัดได้ เพียงแต่ติดป้ายเพื่อต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานทั้งในระดับจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาดูแลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านและวัด ในเรื่องของมลพิษทางอากาศที่มาในรูปแบบของกลิ่น

ส่วนปัญหาด้านสุขภาพ ตนเองและพระลูกวัด รวมถึงชาวบ้านในบริเวณโดยรอบ และเด็กนักเรียนที่โรงเรียนอยู่ห่างจากวัดเพียง 500 เมตร ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน บางวันที่ลมพัดแรง จะพัดเอากลิ่นขยะรีไซค์เคิล ที่เหม็นจนทำให้เวียนหัว แสบคอ บางครั้งถึงกับต้องอาเจียนออกมา ที่ผ่านมาเมื่อเดือนก.ย. 2561 ตนเองได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี แต่เรื่องก็เงียบหาย ไม่มีการลงมาแก้ไขหรือตรวจสอบแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่บริเวณดังกล่าวเป็นหมู่บ้านและชุมชน  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ