ศาลทุจริตฯเลื่อนอ่านอุทธรณ์คดี “สนามกอล์ฟอัลไพน์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ได้นัดอ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีการทุจริตที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ที่ ป.ป.ช. ยื่นฟ้อง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แต่ล่าสุด นายยงยุทธ ได้ส่งทนายความแจ้งขอเลื่อนการฟังคำพิพากษาออกไปก่อน โดยอ้างว่ามีอาการป่วยไม่สบาย

เมื่อวันที่ (17 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขอเลื่อนการฟังคำพิพากษาออกไปก่อน เนื่องจากนายยงยุทธ มีอาการป่วยและต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรีเป็นการด่วนเมื่อวานนี้    โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า กรณีมีเหตุจำเป็น จึงอนุญาตให้เลื่อนการฟังคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.00 น. พร้อมกำชับทนายความให้พาตัวจำเลยมาฟังคำพิพากษาในวันดังกล่าว

สำหรับคดีการทุจริตที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  โดยนายยงยุทธ ขณะที่ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย ใช้ตำแหน่งอำนาจหน้าที่โดยมิชอบ  สั่งเพิกถอนคำสั่งของอธิบดีกรมที่ดิน เพื่อให้ยกเลิกโฉนดที่ดินธรณีสงฆ์  ที่นางเนื่อม ชำนาญชาติศักดา ทำพินัยกรรมบริจาคให้กับวัดธรรมิการามวรวิหาร แต่กลับถูกเปลี่ยนแปลงโอนให้มูลนิธิมหามกุฏราชวิทยาลัย ซึ่งต่อมาถูกขายต่อให้บริษัทอัลไพน์ เรียลเอสเตท เพื่อประกอบกิจการสนามกอล์ฟ

 โดย ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด นายยงยุทธ ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  ต่อมาศาลชั้นตั้นมีคำพิพากษาให้จำคุกนายยงยุทธ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา  แต่จำเลยยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี แลได้รับการประกันตัวไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ