“หยอง ลูกหยี” ยื่นจม.ลาออกนายกสมาคมตลกฯ เพื่อเล่นการเมืองเต็มตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายจงรวย สมจิตรนา หรือ หยอง ลูกหยี ศิลปินตลกชื่อดัง ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) เพื่อลงเล่นการเมืองเต็มตัว

วันนี้ ( 30 ม.ค. 62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “นายจงรวย สมจิตรนา” หรือ “หยอง ลูกหยี” ศิลปินตลกชื่อดังได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงกรณีลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย)  เพื่อเล่นการเมืองเต็มตัว โดยตลกคนดังได้เผยว่า

“คือเราตั้งใจจะมอบตำแหน่งให้กับประธานที่ปรึกษาของสมาคมก็คือคุณ “หม่ำ จ๊กมก” มันอาจจะมีปัญหาเรื่องข้อสัญญาหรือว่ากฎระเบียบของกกต.บางอย่าง ฉะนั้นทางผู้จัดการของพี่หม่ำก็เลยขอว่าเดี๋ยวค่อยคุยกันสองคนรอบนอก ตรงนี้แถลงกันไปก่อน วันนี้ส่งมอบให้กับคุณ “โอบะ” คือเป็นอุปนายกสมาคมตลกคนที่ 1 เดี๋ยวผมให้เลขาสมาคมชี้แจง

ผมขออนุญาตกราบเรียนตรงที่ว่า ผมได้รับมอบหมายให้ทำงานการเมืองแต่ ณ ที่นี้พูดอะไรไม่ได้ แต่วันนี้ผมได้ปรึกษากับหมู่มวลสมาชิกผู้บริหารสมาคมว่าเพื่อกันความซับซ้อนและเพื่อความสบายใจของหมู่มวลสมาชิก ผมจึงต้องขออนุญาตลาออก ขอยุติบทบาทตัวเองตรงนี้ ในขณะเดียวกันเรามีอุปนายก 2 คน มีที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ 2 คน คือพี่ถั่วแระ , พี่หม่ำ แล้วก็อุปนายกคนที่ 1 โอบะและคุณกระรอกไม่ได้มาวันนี้ ฉะนั้นผมจะมอบหนังสือใบลาออกวันนี้ ผ่านทางพี่ถั่วแระเพราะพี่หม่ำไม่สะดวก ผมจะคุยกับพี่หม่ำอีกรอบหนึ่งในเรื่องของอนาคตของสมาคมว่าเราจะไปกันยังไงแล้วก็พี่ถั่วแระอีกคนหนึ่ง ทีนี้ 1 ปีที่ผ่านมาก็รู้สึกมีความสุขกับตำแหน่ง มีความสุขกับหมู่มวลสมาชิกดี แต่ว่ามันเป็นภาระหน้าสำคัญที่เราพูดอะไรมากไม่ได้โดยกฏระเบียบของกกต. เราไม่อยากไปเหลื่อมล้ำหรือไปเอาเปรียบใคร เดี๋ยวจะเป็นการหาเสียงมันไม่ใช่”

มีนโยบายอะไรที่อยากให้นายกคนต่อไปสานต่อไหมเกี่ยวกับเรื่องสวัสดิการ
“ตอนนี้ทางสมาคมของเราทำกิจกรรมอะไรได้ยากมากที่ผ่านมา ผมอยู่มา 1 ปี ผมรู้ว่าเรารู้สึกยังเหนื่อยอยู่ทางหมู่มวลสมาชิกก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ ก็ยังมองไว้หลายอย่างแต่มันจะสำเร็จได้ไหมก็อีกเรื่องนึง แต่ตอนนี้ผมอยากให้ย่อละ ไม่อยากให้ไปเสียค่าเช่าเดือนนึง 3-4 หมื่น ไม่อยากละ ผมอยากย่อให้เป็นอาคารพาณิชย์แล้วหาเงินมาดาวน์ให้มันป็นเรื่องเป็นราวเลย มันเป็นที่ตั้งที่ประสานงานเวลาเราจะจัดกิจกรรมอะไรเราก็ค่อยว่ากัน ก็ฝากนายกคนต่อไป ฝากผู้บริหารสมาคม ผมไม่ไปไหนครับแต่ว่าผมยังอยู่กับสมาคม”

หนี้สินสมาคมหมดแล้วใช่ไหมตอนนี้

“ไม่มีครับ”

ถั่วแระ ( เสริม ) : หนี้สินสมาคมผมเดาเลยนะครับไม่มีอะไรมากนอกจากค่าน้ำค่าไฟ ค่าสถานที่เท่านั้นเอง แล้วก็ติดลบพนักงานอยู่สองคนเท่านั้น ก็เดือนหนึ่งประมาณสี่ห้าหมื่นครับ หนี้ติดมาก็เคลียร์หมดแล้ว เพราะว่าผมก็เหมือนกันก่อนที่ผมจะออกมาผมก็ต้องเคลียร์ให้พี่หยองเขาว่าไม่มีหนี้สินแล้วนะ ต่อไปคุณเดินต่อนี่เขาพร้อมที่จะลาออกเขาก็ต้องเคลียร์ให้หมด ก็หมดแล้วไม่มีปัญหาครับ”

เป็นอีกหนึ่งสาเหตุใช่ไหมที่จะออกไปเล่นการเมือง

“จริงๆถ้าผมอยู่โดยที่ผมไม่ได้ไปที่อื่นหรือไม่มีโครงการจะไปไหนผมก็ต้องหากิจกรรมหาเรื่องหาเงินเข้าสมาคมแต่ตอนนี้ผมไม่พร้อมแล้วก็ไม่ว่างกับสมาคมจริงๆแล้วอีกอย่างมันกันความซับซ่อนเพื่อความสบายใจหมู่มวลสมาชิกผมเลยออกจาตรงนี้ก่อนแต่ไม่ไปไหนนะครับ”

หนึ่งปีที่ผ่านมาเหนื่อยมันกับการที่ดูแลทุกอย่าง

“ผมก็สงสัยอยู่ว่าพี่ถั่วเราะอยู่ได้ไงสิบสองปี สำหรับผมมันเหนื่อยมาก เหนื่อยกับคำพูดเหนื่อยกับคำพูดแดกดันเหนื่อยกับตลกเล็กตลกน้อยปลาซิวปลาสร้อย มอเตอร์ไซต์ล้มก็ขอเงินสมาคม ย่าตายญาติตายซึ่งไม่เกี่ยวกับสมาชิกยังไม่เข้าใจกันเลยทั้งๆที่บอกว่าสมาคมเราเงินน้อยนะเงินเหลือน้อยเราพยายามจะเดินจะหาโอทอปจะหาสินค้าของสมาคมวางแผนจะทำกาแฟทำนู้นทำนี่ให้หมู่มวลสมาชิกเอาไปขายมันทำอะไรไม่ได้มันขยับอะไรไม่ได้ เพราะว่าพอจะมีปุ๊บ เดือนหนึ่งค่าน้ำค่าไฟ ผมตีเลยนะเกือบสามหมื่น แล้วเดี๋ยวมีตลกตาย เดี๋ยวมีตลกเก็บค่าพวงหรีด ค่านั้นค่านี่ประมาณห้าหมื่น ผมไม่ได้โกหกนะ ผมเป็นนายกมาหนึ่งปีอีกหนึ่งวันผมหาเงินมาขอแม่ยืมพี่ขอน้องขอนายเงินส่วนตัวจดไว้คราวๆล้านสาม....ล้านสามจริงๆถามว่าทำไมเยอะจังผมจัดงาน จัดงานไหว้ครู จัดงานรดน้ำดำหัว จัดงานปีใหม่ สามงานงานหนึ่งก็สองแสนสามแสนแจกนู้นแจกนี่ ค่าน้ำค่าไฟเงินเดือนแล้วก็มาไหว้คือสิ่งที่เราต้องทำ ก็นู้นนี่นั้น คนนู้นตาย นี้เจ็บเป็นเรื่องธรรมดา บางคนไม่เคยมาสมาคมเลยไม่เคยช่วยพอตายปุ๊บมี มีญาติร้องไปบอกสื่อก็ว่ากันไป ไม่มีอะไรครับจะรักษาองค์กรของเราไว้ให้ดีที่สุดครับ”

สมาชิกนี่คือตลกทุกคนหรือทำให้เห็นเป็นรูปธรรมไหมว่าต้องมีบัตรสมาชิก

“ให้มาทำบัตรกันอยู่แล้วแต่ไม่มากัน ส่วนใหญ่แล้วแม้ตลกเองยังไม่มาเลยครับ”

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2561 มีรายงานว่าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดตัวผู้สมัครส.ส. กรุงเทพฯและในส่วนภาคกลางครบทุกเขตแล้ว ซึ่ง “หยอง ลูกหยี”  ศิลปินตลกชื่อดังและนายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) ขึ้นเวทีปราศรัยกปปส. ลงสมัคร ส.ส.ลพบุรี เขต 4 

โดย “หยองลูกหยี” ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมคนใหม่ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2561 หลังจากที่ “นายศรสุทธา กลั่นมาลี” หรือ “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” ดำรงตำแหน่งมานานถึง 12 ปี  ส่วนการเลือกตั้งนายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) คนที่ 13 จะมีการนัดประชุมกลุ่มศิลปินตลก และจัดให้มีการเลือกตั้งอย่างเร็วที่สุดภายใน 30 วันหลังจากนี้ ขณะที่ “หยอง ลูกหยี” เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และจะลงสมัคร ส.ส. ลพบุรี เขต 4 

 

ขอบคุณภาพจาก FB จงรวย สมจิตรนา

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ