อย่าตกใจ! ผบ.พล.ร.2 รอ. แจงเคลื่อนย้าย ยานเกราะ ไปฝึกลพบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.พล.ร.2 รอ. แจง เคลื่อนย้ายยานเกราะล้อยาง BTR ไปทำการฝึกที่ลพบุรี ชี้ คนถ่ายคลิปต้องการบิดเบือนประเด็นข้อเท็จจริง

จากรณีที่สังคมโซเชียลมีเดีย นำคลิปภาพยานเกราะล้อยาง  BTR ที่อยู่ในระหว่างการเคลื่อนย้ายเพื่อเข้าทำการฝึกมาเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ นั้น

ล่าลุด วันนี้ 10 ก.พ. 2562 พล.ต. ปิยพงศ์  กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2รอ.) กล่าวว่า การเคลื่อนย้ายยานพาหนะรวมถึงยุทโธปกรณ์ที่ปรากฎในภาพนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนย้ายหน่วย เพื่อเข้าทำการฝึกร่วมหน่วยทหารรักษาพระองค์/เหล่าทัพ ประจำปี2562 ซึ่งปัจจุบันทำการฝึกอยู่ในพื้นที่ของ จ.ลพบุรี  โดยห้วงเวลาในการฝึกนั้นเริ่มดำเนินการฝึกตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2562 เป็นต้นมา และ จะสิ้นสุดในวันที่ 21 ก.พ.2562

ทั้งนี้กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ซึ่งมีหน่วยในสังกัดที่มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว, ปราจีนบุรี และชลบุรี ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดกำลังเข้าร่วมการฝึกดังกล่าว ซึ่งจะต้องมีการจัดยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ทางทหาร เข้าทำการฝึก รวมถึงต้องมีการเคลื่อนย้ายกำลังพลและยุทโธปกรณ์จากพื้นที่ จ.สระแก้ว ปราจีนบุรีและชลบุรี ไปยัง พื้นที่จ.ลพบุรี

ด้วยความตระหนักในความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้เส้นทางในการสัญจร หน่วยจึงได้วางแผนการเคลื่อนย้ายออกเป็นหลายห้วงเวลา และ หลายเส้นทางการเคลื่อนย้าย เพื่อไม่ให้เกิดความคับคั่งของเส้นทางการจราจร โดยเริ่มทำการเคลื่อนย้ายตั้งแต่ห้วงวันที่ 31 ม.ค. 2562 เป็นต้นมา เส้นทางการเคลื่อนย้ายหลักจำนวน 3 เส้นทางหลัก คือ

เส้นทางที่ 1 จากจ.สระแก้วใช้เส้นทางถนนสุวรรณศร ผ่านจ.ปราจีนบุรี เข้าสู่ จ.สระบุรี และ ลพบุรีตามลำดับ

เส้นทางที่ 2 จากจ.ปราจีนบุรีใช้เส้นทางถนนสุวรรณศร ผ่าน จ.สระบุรี และ เข้าสู่จ.ลพบุรีในพื้นที่การฝึกตามลำดับ

และเส้นทางที่ 3 จากจ.ชลบุรี ใช้เส้นทางถนน มอเตอร์เวย์ เข้าสู่จ.สระบุรี และ ลพบุรี ตามลำดับ

นอกจากนี้ในขบวนการเคลื่อนย้ายยานพาหนะดังกล่าวนั้นเพื่อเป็นการป้องกันความเข้าใจผิดของประชาชน หน่วยได้จัดทำป้ายติดยานพาหนะในระยะที่เหมาะสมเพื่อประชาสัมพันธ์การปฏิบัติดังกล่าวให้ทราบ แต่ในขณะเดียวกัน ภาพที่ปรากฎ ผู้บันทึกภาพและส่งภาพนั้น ต้องการถ่ายในมุมที่ไม่ปรากฎภาพป้ายประชาสัมพันธ์ รวมถึงไม่ระบุเส้นทางหรือจุดที่บันทึกภาพการเคลื่อนย้ายดังกล่าวอันแสดงให้เห็นถึงความต้องการในการบิดเบือนประเด็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจึงเรียนมาเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ