นศ.หญิงร้อง แม่ทัพภาค 4 กู้ กยศ. แต่ไม่ได้เงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษาหญิงจากจังหวัดชายแดนใต้ที่เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลายร้อยคน รวมตัวกันมาร้องทุกข์ต่อแม่ทัพภาคที่ 4 หลังยื่นกู้ กยศ.มาเกือบปีแล้วไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จึงกลัวว่าจะกระทบต่อการเรียนเพราะไม่มีเงินทุน

ที่ประตูค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช กลุ่มนักศึกษาหญิงกว่า 300 คน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนหญิงไทยมุสลิมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา ซึ่งยื่นกู้เงินจากกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. ตั้งแต่ต้นปีการศึกษา 2561 จนเกือบสิ้นปีการศึกษาแล้วยังไม่ได้รับการอนุมัติเงินกู้ยืม และยังไม่ได้รับคำชี้แจงใด ๆ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือจาก พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 หลังจากเคยร้องทุกข์ไปยังหน่วยงานต่าง ๆ แล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

ตัวแทนนักศึกษาหญิง ชั้นปีที่ 1 คณะสาธารณสุขศาสตร์ บอกว่า นักศึกษาทั้งหมดกำลังได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะฐานะทางบ้านยากจนมากจึงต้องอาศัยกองทุนกู้ยืมเพื่อไปจ่ายค่าเทอมให้กับมหาวิทยาลัย แต่ที่ผ่านมาหลังร้องทุกข์ไปแล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงจำเป็นต้องมาร้องขอความช่วยเหลือจากแม่ทัพภาคที่ 4

กยศ.เตรียมเปิดเว็บไซต์ช่วยผู้กู้ยืมหางาน

กยศ.แถลงกรณี “ครู” ถูกลูกศิษย์เบี้ยวหนี้ กยศ.วันนี้

ถึงเวลา กยศ. เอาจริงหักเงินเดือนใช้หนี้ "ข้าราชการ-เอกชน"

ด้าน พันเอกพิเศษยุทธนา เพชรม่วง ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 4 เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องทุกข์จากกลุ่มนักศึกษา โดยระบุว่าจะเร่งนำรายงานต่อพลโทพรศักดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 อย่างเร่งด่วนเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ