ยื่นด้วย !! “เสรีพิศุทธ์” เตรียมฟ้องยุบ "พลังประชารัฐ"  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ชี้ “พลังประชารัฐ” เสนอชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์” เข้าข่ายปฎิปักษ์การปกครองฯ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เผยเตรียมฟ้องกกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อีก 1 ข้อหา กรณี เสนอคนที่ยึดอำนาจมาเป็นนายกรัฐมนตรี เข้าข่าย  ปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย หรือไม่

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวในระหว่างเปิดศูนย์ประสานงานพรรค ที่จ.สมุทรปราการ ตอนหนึ่งว่า “กกต.แจ้งข้อหาพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ว่า การที่เสนอรายชื่อทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นนายกรัฐมนตรีพรรคทษช. เป็นการกระทำที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัทตริย์ทรงเป็นประมุข แล้วการที่พรรคพปชร.เสนอคุณประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี นี่ยังไม่รวมคุณประยุทธ์ เป็นหัวหน้าคสช. เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นนู้น เป็นนี่ เป็นอะไรต่างๆ ผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่

ทั้งนี้เอาประเด็นที่เทียบเคียงกับพรรคทษช. อยากถามว่า คุณประยุทธ์ คุณยึดอำนาจเขามา ถึงแม้ว่าคุณจะได้รับพระราชทานอภัยโทษ เรื่องกบฏก็ว่าไป แต่พฤติกรรมที่คุณยึดอำนาจเข้ามา เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยหรือไม่

“พรรคพปชร.ไปเสนอให้คนยึดอำนาจ มาเป็นนายกฯของพรรค ก็น่าจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ด้วยชัดยิ่งกว่ากรณีพรรคทษช. ผมจะไปยื่นกกต. ให้ยุบพรรคพปชร.อีก 1 ข้อหา กรณีพรรคทษช. 3 วันทำเสร็จ ถ้าผมยื่นจะทำหรือไม่ ข้อหาเดียวกันด้วย ถ้าไม่ทำ ก็จะดำเนินคดี กกต.ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ