ผวา !! “จงอาง” นับสิบ บุกหมู่บ้าน จ.กาฬสินธุ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้าน 2 อำเภอ จ.กาฬสินธุ์ เดือดร้อนหนัก เจอ งูจงอาง ขนาดใหญ่ คาดเป็น งู สะเดาะเคราะห์

นี่เป็นภาพงูจงอางขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านโนนสำราญ หมู่ 5 ตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ อำเภอเขาวง และชาวบ้านตำบลนาโก อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วยกันจับได้บริเวณป่าใกล้หมู่บ้าน  ซึ่งในช่วงเวลาใกล้เคียงกันมีชาวบ้านพบงูจงอางรวมกว่า 10 ตัว
คาดว่าอาจเป็นงูที่มีผู้นำมาปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เพื่อสะเดาะเคราะห์ เพราะบริเวณนั้นเป็นพื้นที่ติดกับป่าและภูเขา สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน หลายคนไม่กล้าออกไปทำนาหรือเก็บของป่า เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตราย

วันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมสัตว์แพทย์ เข้าให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันอันตรายจากสัตว์มีพิษ โดยเฉพาะพฤติกรรมลักษณะและธรรมชาติของงูจงอาง เพื่อให้คลายความวิตกกังวลให้ชาวบ้าน สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ พร้อมทั้งย้ำเตือนผู้ที่นำงูมาปล่อยว่าผิดกฎหมาย

แม้ว่าธรรมชาติของงูจงอางค่อนข้างกลัวคนและมักกินสัตว์ประเภทงูด้วยกันเป็นอาหาร แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมเซรุ่มไว้ที่โรงพยาบาลเขาวงและโรงพยาบาลกุฉินารายณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมหากชาวบ้านถูกงูพิษกัด

สำหรับความเชื่อเรื่องปล่อยงูสะเดาะเคราะห์ เพิ่งเป็นข่าวดังเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ มีพิธีกรรมปล่อยงูเห่า งูจงอาง เพื่อสะเดาะห์เคราะห์ จนถูกชาวบ้านต่อต้านมาแล้ว หากผู้ใด พบคนนำงูหรือสัตว์สงวนมาปล่อย สามารถแจ้งได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 1362

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ