​สมมติฐานใหม่ ตร.ชี้คาร์บอมบ์สมุยโยงการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สตช.เผย ตร.ตั้งสมมติฐานใหม่ ให้น้ำหนัก "การเมือง" เป็นประเด็นหลักเหตุคาร์บอมบ์ ที่ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย หลังพบข้อมูลกลุ่มการเมืองเข้ามาในพื้นที่ 1 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ


วันที่ 15 เม.ย. 58 พ.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ติดตาม ความความคืบหน้าเหตุคาร์บอมบ์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุยว่า ทางการพบข้อมูลใหม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองในพื้นที่เกาะสมุย ก่อนเกิดเหตุคาร์บอมบ์ประมาณ 1 สัปดาห์ โดยเป็นกลุ่มการเมืองที่มีศักยภาพ ส่งผลให้ตำรวจเทน้ำหนักของคดีไปที่ประเด็นทางการเมืองมากที่สุดในขณะนี้ และวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่คนร้ายเลือกก่อเหตุในห้างเซ็นทรัลฯ สมุย

พ.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวต่อว่า ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบเกาะสมุยเพิ่มเติม เพื่อหาเส้นทางเดินของคนร้าย จากการสอบพยานในที่เกิดเหตุกว่า 20 รายเบื้องต้นเชื่อว่ามีผู้ก่อเหตุทั้งหมดประมาณ 3-6 คน ใช้รถยนต์อย่างน้อย 2 คัน ซึ่งกำลังตรวจสอบหารถอีก 1 คัน คือรถกระบะมิตซูบิชิ ไตรตัน เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดบางจุด เห็นรถคันนี้วิ่งนำทางรถมาสด้าคันที่ใช้ก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล่องพัสดุข้างในบรรจุนาฬิกาข้อมือแบบอนาล็อก ระบุชื่อผู้รับเป็น พนักงานรักษาความปลอดภัย 1 ใน 3 ที่อยู่ในการควบคุมตัวของทหาร เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชุดสืบสวนให้ความสำคัญ เพราะถูกส่งมาในวันที่ 9 เม.ย. ใกล้กับเวลาเกิดเหตุ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า นาฬิกาเรือนดังกล่าวถูกดัดแปลงติดตั้งกล้องขนาดเล็กเข้าไป กลายเป็นนาฬิกาใช้แอบบันทึกภาพ

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาแนวทางการสืบสวนกรณีคาร์บอมบ์สมุย เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักเชื่อมโยงในประเด็นสถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากที่สุด เพาะรถที่ใช้ก่อเหตุถูกขโมยมาจาก จ.ยะลา ขณะที่วิธีการประกอบระเบิดคล้ายกับหลายเหตุการณ์ในพื้นที่ชายแดนใต้ แต่ยังพบว่ามีข้อเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง เช่น สถานที่ก่อเหตุ จนกระทั่งโฆษกรัฐบาลเชื่อว่ามีการจัดฉากขโมยรถที่ จ.ยะลา เพื่อเบี่ยงเบนประเด็น.





PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ