“อุตตม” รับ 10 มี.ค. เป็นไปได้ “บิ๊กตู่” ปราศรัยครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อุตตม” ระบุ เป็นไปได้ “บิ๊กตู่”ขึ้นปราศรัยครั้งแรก 10 มี.ค. มั่นใจทำคะแนนนิยมพรรคพุ่งสูง เมินฝั่งตรงข้ามโจมตี เชื่อ พปชร.กวาดที่นั่ง ส.ส.อีสานตามเป้า ขอให้รอดูของจริง ด้าน “สุพล ฟองงาม” โว “อุบล” ได้ 8 ที่นั่ง

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ จ.อุบลราชธานี้ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงวันเวลาที่ชัดเจนในการขึ้นเวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหลังมีกระแสข่าวว่า จะขึ้นปราศรัยครั้งแรก วันที่ 10 มี.ค. ว่า ตอนนี้พรรคกำลังปรึกษาหารือกันถึงวันเวลาที่เหมาะสม  ก่อนจะนำไปปรึกษากับ พล.อ.ประยุทธ์ เกี่ยวกับเวทีที่พรรคจะจัด และให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบปะกับพี่น้องประชาขน ได้พูดความในใจ พูดถึงแนวความคิดของท่าน รวมถึงได้พบปะพูดคุยกับผู้สมัครของพรรค เพื่อให้กำลังใจ ตอนนี้ก็กำลังดูกันอยู่ว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ และที่ไหน

คอนเทนต์แนะนำ
“พลังประชารัฐ” เตรียมให้ “ประยุทธ์” ช่วยหาเสียง

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากรายงานข่าวระบุเป็นวันที่ 10 มี.ค.เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน นายอุตตม กล่าวว่า วันที่ 10 มี.ค. ก็มีความเป็นไปได้ เร็วๆนี้จะมีความชัดเจน ตอนนี้ตามข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ก็เข้าตรวจสุขภาพ จึงต้องให้เวลาท่านพักก่อน แล้วทางพรรคจึงจะไปคอนเฟิร์มกับท่านว่าจะเป็นที่ไหน เวลาไหน  ทั้งนี้เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากอยากพบ พล.อ.ประยุทธ์ ทางพรรคจึงคิดว่าจะพยายามจัดและเชิญท่านไปในทุกภาค แต่ก็ต้องขึ้นยู่กับภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีภารกิจเยอะ จึงต้องไปหารือให้เกิดความชัดเจน

คอนเทนต์แนะนำ
“ประยุทธ์” ย้ำ ครม. สัญจรไม่ได้มาหาเสียง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหนึ่งในเป้าโจมตีจากหลายฝ่าย หากมาช่วยพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลต่อคะแนนนิยมหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ส่วนตัวไม่คิดเช่นนั้น  แต่คิดตรงข้าม เพราะว่ากลุ่มที่โจมตีเรื่องประชาธิปไตยก็เป็นวาทกรรมเดิมๆ อธิบายกันมามากแล้ว หากยังนิยมของเดิมก็ว่ากันไป แต่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เหมือนกับผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในพรรคอื่นๆก็น่าจะให้โอกาสกับผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้งหลายได้มีโอกาสพบปะกับพี่น้องประชาชน จริงๆพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีโอกาสทำเช่นนั้นเลย จะพูดว่าเสียเปรียบพรรคอื่นอยู่หน่อยๆก็ได้ แต่จากนี้ไปถ้า พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวที ก็ถือว่าเท่าๆกัน

คอนเทนต์แนะนำ
“วันนี้บรรยากาศดีมาก” หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเล่านาทีพบนายกฯ

นายอุตตม กล่าวถึงคะแนนนิยมของพรรคในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ในส่วนของภาคอีสานจากการพูดคุยกับแกนนำ และผู้สมัครของพรรค เรามั่นใจ เพราะกระแสตอบรับดีมากและดีขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้าย จึงทำให้เรามีกำลังใจ ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเเพิ่มขึ้นรื่อยๆ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ผลโพลกับตัวเลขที่พรรคประเมินในส่วนของ ส.ส.ภาคอีสาน สวนทางกับเป้าที่ตั้งไว้  นายอุตตม กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าโพลใคร เพราะโพลมีเยอะมาก พรรคเองก็มีโพลที่ทำมาตลอดมากกว่าหนึ่งโพล โพลของเราสะท้อนว่ากระแสเราดี และเรามั่นใจว่า เราเข้าเป้า และพักหลังๆเราดูจะเกินเป้าด้วยซ้ำ

 

ด้านนายสุพล ฟองงาม ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำ จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า ในส่วนของ จ.อุบลราชธานีและภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เสียเปรียบพรรคการเมืองใด กระแสดี โดยเฉพาะผลงานของรัฐบาลที่ทำเอาไว้ในเรื่องของนโยบายต่างๆ ประชาชนชื่นชอบ รวมทั้งนโยบายของพรรคที่ไปสานต่อนโยบายรัฐบาล ดังนั้น ยืนยันว่า ทั้ง4 จังหวัดที่ตนรับผิดชอบกระแสดีมาก สำหรับ จ.อุบลราชธานีมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐ จะได้ ส.ส.อย่างน้อย 8 ที่นั่ง ส่วนเรื่องที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเรื่องการไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นเรื่องของฝ่ายตรงข้าม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนจะเชื่อหรือไม่ แต่ตนเชื่อว่า ประชาชนได้ทบทวนเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่าปัญหาทั้งหมดมันเกิดจากใคร ใครทำให้ปัญหาบ้านเมืองมาถึงจุดนี้ ผมเชื่อมั่นประชาชน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเดิมของนายสุพลปรามาสว่าการเดินออกมาจะไม่ทำให้นายสุพลสามารถชนะการเลือกตั้งได้อีกในรอบนี้ นายสุพล กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน ให้รอวันนั้น ขณะที่นายอุตตม กล่าวเสริมว่า ไม่นานเกินรอจะได้เห็นว่า ของเราของจริง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ