บางกอกแอร์เวย์ส เร่งขยายเส้นทางบินภูมิภาค รองรับผู้โดยสาร 6.16 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เร่งขยายเส้นทางบินไปยังภูมิภาค และ เพิ่มความถี่เที่ยวบินที่นิยมให้มากขึ้น โดยใช้ กรุงเทพ สมุย และ เชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางการบิน ไปยังเมืองสำคัญในประเทศและแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาค รองรับผู้โดยสารในปีนี้ที่คาดว่าจะมีถึง 6.16 ล้านคน

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า ในปีนี้ หรือ ปี 2562  ตั้งเป้ารายได้ผู้โดยสารเติบโต 3.5 % อัตราบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ยที่ 70 % การเติบโตของจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 3% หรือ ประมาณ 6.16 ล้านคน

สำหรับแผนการเปิดเส้นทางบินใหม่ ในปี 2562 เน้นกลยุทธ์การขยายโครงข่ายเส้นทางการบิน และบุกเบิกเส้นทางใหม่  โดยใช้ กรุงเทพ  สมุย และ เชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางการบิน  ไปยังเมืองสำคัญในประเทศและแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาค  โดยช่วงเดือน มีนาคม-เมษายน 2562 เตรียมเปิด 2 เส้นทาง คือ เชียงใหม่-กระบี่ และ เชียงใหม่-หลวงพระบาง สปป.ลาว  รวมถึง จะเพิ่มความถี่เส้นทางยอดนิยม อย่าง กรุงเทพ-ดานัง ประเทศเวียดนาม จาก 7 เที่ยวบิน เป็น 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์   และ กระบี่-กรุงเทพ จาก 21เที่ยวบิน เป็น 28 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  นอกจากนี้ บริษัท ยังจัดตั้ง บริษัทย่อยแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ “ บริษัท บางกอก เอวิเอชั่น เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ “ เพื่อเป็นสถาบันฝึกอบรมด้านการบิน  โดยบริษัทฯ ถือ หุ้น100%  ซึ่งผู้ประกอบการสายการบินในประเทศอื่นๆ ก็สามารถมาใช้บริการบริษัทนี้ได้ในอนาคต

คอนเทนต์แนะนำ
บางกอกแอร์เวย์ส จับมือรัฐส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-อาเซียน
บางกอกแอร์เวย์ส เตรียมเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ในปีนี้

ส่วนแผนการลงทุนในปีนี้ มีแผนลงทุนด้านอากาศยาน  วงเงิน 1,815 ล้านบาท เช่น การซื้อเครื่องบินแบบเอทีอาร์ 72-600 2 ลำ มีแผนรับเครื่องบินในไตรมาสที่2 ของปี  ขณะที่ แผนลงทุนโครงการด้านท่าอากาศยาน ขยายและซ่อมบำรุงในสนามบินสุโขทัยและสนามบินตราด รวม  1,292 ล้าน   และโครงสร้างระบบงานคอมพิวเตอร์ไอที  193 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพภายในองค์กร

คอนเทนต์แนะนำ
บางกอกแอร์เวย์ส เตรียมขยายเส้นทางบินครอบคลุมประเทศ CLMV
บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเส้นทาง “กรุงเทพฯ-ญาจาง” ม.ค.นี้

สำหรับผลการดำเนินธุรกิจในปี 2561  บริษัท มีรายได้รวม 27,943.6 ล้านบาท และมีกำไรก่อนค่าใช้จ่ายทางภาษีเท่ากับ 356.8 ล้านบาท โดยเป็นกำไรสุทธิที่เป็นส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัท เท่ากับ 249.8 ล้านบาท  กำไรต่อหุ้นเท่ากับ 0.12 บาทต่อหุ้น  มีจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 5.96 ล้านคน เติบโต 0.1 % เป็นผลมาจากการเติบโตของเครือข่ายเส้นทาบินในต่างประเทศ อัตราบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 68.6 %

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ