"เอธิโอเปียนแอร์ไลน์" ตก เสียชีวิตยกลำ 157 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเหตุเครื่องบินโดยสาร ของสายการบิน "เอธิโอเปียนแอร์ไลน์" ประสบเหตุตกระหว่างบินไปเคนยา จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตยกลำ 157 คน ล่าสุด บริษัท โบอิ้ง ระบุว่าได้รับรายงานแล้ว และจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

สายการบิน "เอธิโอเปียนแอร์ไลน์" ออกแถลงการณ์ ระบุว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แม็กซ์ เที่ยวบินที่ ET 302 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวมทั้งสิ้น 157 คน  ได้ออกเดินทางจากกรุงแอดดิสอาบาบา เมืองหลวงของเอธิโอเปีย มุ่งหน้าสู่กรุงไนโรบี เมืองหลวงของเคนยา ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ แต่หลังจากขึ้นบินได้เพียง 6 นาที เครื่องบินก็ขาดการติดต่อไป ก่อนจะได้รับรายงานว่า เครื่องบินตกแถวๆเมืองบิชอฟตู (Bishoftu)

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สายการบิน พร้อมทีมค้นหาและกู้ภัย ได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ และมีการยืนยันว่า ผู้โดยสาร 149 คน และลูกเรืออีก 8 คน บนเครื่องเสียชีวิตแล้ว โดยในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งแบ่งออกเป็นทั้งสิ้น 33 สัญชาติ มีชาวจีนรวมอยู่ด้วย 8 คน

ขณะที่ผู้บริหารของสายการบินออกมาระบุว่า นักบินที่บังคับเครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุ มีประสบการณ์การบินมากกว่า 200 ชั่วโมง

ด้านทำเนียบนายกรัฐมนตรี อาบีย์ อาเหม็ด (Abiy Ahmed) ของเอธิโอเปีย ที่ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้ประสบเหตุ เช่นเดียวกับประธานาธิบดี อูฮูรู เคนยัตตา ของเคนยาที่ระบุว่า รู้สึกเสียใจกับข่าวความสูญเสียครั้งนี้ และขอให้กำลังใจญาติและครอบครัวของผู้โดยสารบนเครื่องทุกคน

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ระบุว่า เครื่องบินรุ่นดังกล่าวเป็นเครื่องใหม่ ที่ทางบริษัทโบอิ้งเพิ่งจะส่งมอบให้กับสายการบิน เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว แต่ที่น่าสังเกตคือ เป็นเครื่องรุ่นเดียวกับเที่ยวบิน JT610 ของสายการบินไลออน แอร์ ที่ประสบเหตุตกในทะเลชวา ของอินโดนีเซีย เมื่อปลายปีที่แล้ว หลังขึ้นบินได้เพียง 12 นาที ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือไปเกือบ 190 คน

ล่าสุด บริษัท โบอิง ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินรุ่นดังกล่าว ออกมาระบุว่า ได้รับรายงานเรื่องโศกนาฏกรรมที่้เกิดขึ้นแล้ว และจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด  สำหรับสายการบิน "เอธิโอเปียนแอร์ไลน์" ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของเอธิโอเปีย ถือเป็นหนึ่งในสายการบินที่มีความปลอดภัยสูง และให้บริการเที่ยวบินไปยังหลายจุดหมายปลายทางในทวีปแอฟริกา จึงได้รับความนิยมค่อนข้างมาก

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในปี 2010 เครื่องบินของสายการบิน เคยประสบเหตุตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน หลังจากขึ้นบินจากเบรุตได้ไม่นาน ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำ 90 คน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ