ความเห็น นร.-ผู้ปกครองต่อการใส่ชุดไปรเวทไปเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง ถึงความคิดเห็นกรณีเด็กนักเรียนแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียน

นร.เตรียมอุดมฯนัดใส่ชุดไปรเวท ด้าน รร.ยันไม่ห้ามเข้าเรียน

“ณัฏฐพล”ยันไม่ยอมให้ นร.แต่งไปรเวทไปเรียน ชี้ผิดกฎระเบียบ

ความคิดเห็นของนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง กรณีนักเรียนนัดรวมตัวกันใส่ชุดไปรเวทไปโรงเรียน ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ บริเวณท่ารถอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิสอบถามความคิดเห็น ส่วนใหญ่พบว่า นักเรียนและนักศึกษา ไม่เห็นด้วยที่จะใส่ชุดไปรเวทไปโรงเรียน ซึ่งบางคนก็ให้เหตุผลว่า อาจไปสร้างความเลื่อมล้ำในสถานศึกษา ลำบากผู้ปกครองในการซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆให้ลูก บางคนก็บอก การใส่ชุดนักเรียนเป็นแบบแผนปฏิบัติต่อกันมานาน จะมาให้เปลี่ยนตอนนี้แล้ววันที่มีเรียนลูกเสือ มีเรียนพละจะทำยังไง จะใส่ชุดอะไรไป หรือหนักถึงขั้นอาจเป็นปัญหาใหญ่ของโรงเรียนต้องมานั่งตรวจระเบียบกันทุกเช้ารึป่าว บางคนเอวลอย ขาสั้น อะไรคือตัวชี้วัดความเรียบร้อย

แต่ก็มีบางคนที่เห็นด้วย โดยให้เห็นผลว่าอาจทำให้นักเรียนรู้สึกสนุกกับการไปเรียนมากขึ้นรึป่าว ได้เลือกชุดใส่ไปเรียนด้วยตนเอง หรือบางคนบอก การแต่งกายไม่ได้ช่วยให้เด็กมีความรู้มากขึ้นหรือน้อยลง เราลองไปฟังเสียงกันดู

ความคิดเห็นส่วนหนึ่งของในกลุ่ม นักเรียน และผู้ปกครองกรณีที่นักเรียนจะรวมตัวกันใส่ชุดไปรเวทไปเรียนในวันนี้ ซึ่งก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ส่วนใหญ่ที่เห็นด้วยก็จะเป็นกลุ่มนักเรียนที่เห็นว่าการแต่งกายด้วยชุด

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เชษฐา ทรัพย์เย็น ประธานที่ประชุมสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย (ทปสท.) แสดงความเห็นต่อกรณีที่กลุ่มนักเรียนออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องใส่ชุดไปรเวทไปโรงเรียนว่า เป็นเรื่องที่ต้องคุยกันบนหลักของเหตุผลกันอีกเยอะ ซึ่งที่ผ่านมาในวงการศึกษาขั้นพื้นฐานได้มีการจัดสัมมนาและพูดคุยเรื่องนี้กันบ่อยครั้ง เพียงแต่ยังไม่มีการตกผลึก ดังนั้นตอนนี้จึงเป็นโอกาสดีที่กระทรวงศึกษาจะได้ใช้เวลานี้หารือร่วมกับทุกฝ่าย ไม่ใช่แค่ฝ่ายนักเรียน หรือ ผู้บริหารกระทรวง แต่ต้องมีประชาคมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ เชษฐา  ย้ำว่าประเด็นนี้ควรคุยกันด้วยหลักเหตุผล มากกว่าการใช้คำรุนแรงด่าทอกัน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ