ชาว"ลานสัก"ผวาหมีควายอาละวาดกัดกินไก่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านหมูบ้านติดเขาผาแรด เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำป่าถ้ำประทุน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ผวาหนักหลังมีสัตว์ป่า คาดเป็นหมีควายขนาดใหญ่ เข้ามากัดกินไก่ชนชาวบ้านมีทั้งตายและบาดเจ็บกว่ารวม 10 ตัวคิดเป็นเงินหลายหมื่นบาท และคืนที่ผ่านมาส่องไฟเห็นกำลังกัดไก่ชน จึง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำทุนเข้าตรวจสอบ

ผอ.แจง กล้อนผม นร. เป็นระเบียบ

ผู้ชุมนุม "เดินทะลุฟ้า V.2" ประชิดทำเนียบ

ชาวบ้านน้ำทรัพย์พัฒนา ซึ่งอยู่บริเวณเขาผาแรด ใกล้เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ต้องตื่นกลัวและหวาดผวาอย่างหนัก เพราะเมื่อ 2 คืนที่ผ่านมาไก่ชนที่เลี้ยงไว้ ต้องตายลงและบาดเจ็บ เพราะถูกสัตว์ป่า ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นหมีควายขย้ำจนเป็นแผลเหวอะหวะ มีร่องรอยเขี้ยวฝังอยู่ที่ตัวไก่ที่ตายและบาดเจ็บอย่างชัดเจน

นายสมนึก ศรทอง อายุ 55 ปี ชาวบ้านน้ำทรัพย์พัฒนาเล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 11 และ 12 มีนาคม  ไก่ชนที่เลี้ยงไว้ในเล้า 20 ตัว ได้ทยอยตายลงไปอย่างต่อเนื่อง เพระถูกสัตว์ป่าเข้ากัดกิน ทำให้คืนที่ผ่านมา ประมาณตี 2 ลงซุ่มดูและเฝ้าเล้าไก่ ไม่นานก็ได้ยินเสียงไก่ร้อง จึงส่องไฟฉายไปดูก็เห็นหมีควายกำลังกัดไก่ ซึ่งจากเหตุการณ์ 3 คืนติดกัน ทำให้เสียไก่ชนแล้วไป 10 ตัวทั้งตายและบาดเจ็บ คิดเป็นเงินหลายหมื่นบาท และตอนนี้ชาวบ้านละแวกนี้กำลังลัวหมีอย่างมาก จนไม่กล้าออกจากบ้าน

นอกจากไก่ชนแล้ว นายสมนึกยังเลี้ยงวัวไว้อีก 30 ตัวด้วย จึงเกรงว่าสักวัน เจ้าหมีควายอาจออกมากัดวัว จึงรีบแจ้งว่เจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตห้ามล่าสัตว์ถ้ำเขาประทุน กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืชแล้ว ให้มาตรวจสอบและช่วยจัดการปัญหานี้ เพราะชาวบ้านไม่อยากอยู่อย่างหวาดผวาอีกต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ